Mexico giải cứu thành công 31 người di cư bị bắt cóc

Thứ 5, 04/01/2024 | 10:25:08
292 lượt xem

Ngày 3/1, nhà chức trách Mexico thông báo đã giải cứu thành công 31 người di cư bị bắt cóc hôm 30/12 khi đang trên đường di chuyển bằng xe buýt đến bang Tamaulipas, giáp biên giới với Mỹ.

Trên mạng xã hội X, Bộ trưởng Nội vụ Mexico Luisa Alcalde cho biết đã nhận được thông báo từ chính quyền bang Tamaulipas rằng 31 người bị bắt cóc đã được lực lượng chức năng giải cứu an toàn và đang được kiểm tra y tế. 

Tham gia vào vụ giải cứu lần này có các lực lượng của quân đội, Lực lượng vệ binh quốc gia và Bộ An ninh và bảo vệ công dân. 

Được biết, số người nói trên chủ yếu là người từ các quốc gia Mỹ Latin như Colombia, Venezuela, Honduras, Ecuador và Mexico, đã bị các tay súng không rõ danh tính bắt cóc khi đang trên đường đi từ thành phố Monterrey, bang Nuevo Leon đến Matamoros, bang Tamaulipas giáp biên giới với bang Texas (Mỹ). Hiện vẫn chưa rõ tổ chức nào đứng sau vụ bắt cóc này. 

Các tuyến đường cao tốc tại bang Tamaulipas nằm trong số những tuyến đường nguy hiểm nhất ở Mexico do các băng nhóm tội phạm thường xuyên tiến hành các vụ bắt cóc và tống tiền. Theo thống kê của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mexico, trong giai đoạn từ tháng 1-11/2023, khoảng 2,2 triệu người di cư đã quá cảnh tại Mexico để tìm cách nhập cảnh vào Mỹ./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...