Sở thông tin tin và truyền thông Thái Bình triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ 5, 28/12/2023 | 15:10:13
448 lượt xem

“Năm 2023, các cơ quan báo chí Trung ương đã có hơn 6.000 tin, bài về tỉnh Thái Bình”. Đây là báo cáo được nêu ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 ngành thông tin và truyền thông Thái Bình diễn ra sáng nay. Tới dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2023, ngành thông tin và truyền thông Thái Bình đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI của sở thông tin và truyền thông đứng thứ 10/21 sở, ngành của tỉnh. Một số lĩnh vực nổi bật như đã chỉ đạo các doanh nghiệp phát triển hạ tầng mạng lưới, chỉnh trang cáp viễn thông. Đã quảng bá hình ảnh tỉnh Thái Bình ra nước ngoài trên cổng Vietnam.vn, phối hợp với Đài PTTH tỉnh mở chuyên mục “Giảm nghèo về thông tin”. Hoạt động của Đài Truyền thanh – Truyền hình 8 huyện, thành phố và Đài Truyền thanh 260 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông năm tới chọn nhiệm vụ cần tập trung thực hiện để tạo ra điểm nhấn của ngành, đặc biệt là công tác chuyển đổi số. Tăng cường phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong việc xây dựng chính quyền số, công dân số. Nắm bắt kịp thời và xử lý thông tin báo chí, định hướng chủ đề truyền thông mà dư luận xã hội quan tâm, quản lý tốt hoạt động báo chí trên địa bàn đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật. Rà soát quy hoạch, tham mưu giải pháp phát triển hạ tầng viễn thông đáp ứng yêu cầu của xã hội và phục vụ hiệu quả công cuộc chuyển đổi số./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...