Lười vận động làm tăng nguy cơ loãng xương

Thứ 5, 21/12/2023 | 13:58:22
404 lượt xem

Thống kê chưa đầy đủ tại các bệnh viện ở Thái Bình, những năm gần đây, tỷ lệ người mắc bệnh cơ xương khớp rất cao và đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Có khoảng 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 tuổi và 85% người trên 80 tuổi bị thoái hóa khớp. Cứ 3 phụ nữ trên 50 tuổi thì 1 người mắc bệnh loãng xương.

Hệ vận động hay cơ xương khớp rất ít khi được chú ý, chỉ đến khi xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa, người bệnh mới nhận ra những vấn đề cơ xương khớp gây giảm hiệu suất công việc, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. 

Các bác sĩ cũng cho biết, một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ loãng xương ngày càng cao là lười vận động. Ít nhất có khoảng 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực. Sự thiếu hụt trầm trọng canxi do không cung cấp đủ nhu cầu trong khẩu phần ăn hàng ngày hoặc có thói quen ăn uống không lành mạnh; thiếu hụt vitamin D; sử dụng một số thuốc kéo dài cũng gây ảnh hưởng xấu đến xương, khiến tỷ lệ loãng xương ngày càng cao. 

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...