Chăm sóc sức khỏe người lao động còn thiếu và yếu

Thứ 3, 05/12/2023 | 20:32:49
477 lượt xem

Từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình (CDC) đã phối hợp khám sức khỏe cho hơn 19.000 lượt người lao động tại gần 50 cơ sở, doanh nghiệp. Các bệnh thường gặp là mắt, tật khúc xạ, cơ xương khớp, nhiều trường hợp bị ảnh hưởng thính lực do tiếng ồn, viêm phế quản mãn tính hoặc nhiễm độc chì.

Báo cáo của CDC cũng cho thấy, vẫn còn một số khó khăn, tồn tại trong chăm sóc sức khoẻ người lao động, như ý thức chấp hành quy định pháp luật về chế độ báo cáo, thống kê của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong công tác an toàn vệ sinh lao động còn hạn chế. Mạng lưới y tế doanh nghiệp còn quá mỏng và yếu, hầu hết là kiêm nhiệm, chuyên môn nghiệp vụ không cao. Nhân lực làm công tác y tế lao động tuyến huyện không cố định, luôn có sự thay đổi, gây ảnh hưởng đến triển khai thực hiện hoạt động. 

Một số trang thiết bị phục vụ chuyên môn còn thiếu, chưa đáp ứng yêu cầu, nhất là trang thiết bị phục vụ khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp.

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...