Thái Thụy quan tâm giải quyết kiến nghị cử tri

Chủ nhật, 03/12/2023 | 00:00:00
476 lượt xem

Một nội dung quan trọng được Thường trực HĐND, các Ban, Tổ đại biểu HĐND huyện Thái Thụy luôn đề cao là giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thực hiện các kiến nghị giám sát, UBND huyện và các phòng, ban, địa phương chủ động khảo sát, nắm tình hình thực tế, phối hợp để giải quyết. Nhiều vấn đề bức xúc của cử tri được giải quyết nhanh chóng, dứt điểm, tạo đồng thuận cao.

Cũng như đông đảo cử tri và nhân dân xã Thuần Thành, ông Phí Ngọc Bách rất vui mừng và phấn khởi khi những kiến nghị, đề xuất chính đáng của mình đã được các cấp, ngành liên quan xem xét, giải quyết. Mơ ước tự bao đời về việc cải tạo, mở rộng đoạn tuyến đường chật hẹp, xuống cấp ĐH93B, từ xã Thái Thịnh vào xã Thuần Thành đã dần được hiện thực hóa kể từ tháng 4 năm 2023. Quy mô dự án, chiều dài 3,3 km, bề rộng mặt đường 5,5m, được kè lát mái khu vực qua sông Tuân Mỹ. Tổng mức đầu tư gần 60 tỷ đồng. 


Ông Phí Ngọc Bách, Cử tri xã Thuần Thành, huyện Thái Thụy: “Sự quan tâm của huyện với tỉnh đã dành cho Thuần Thành chúng tôi 1 dự án con đường như thế này chúng tôi rất phấn khởi và tôi tin chắc đây là nguồn động viên bà con nhân dân, cử tri tiếp tục vươn lên xây dựng nông thôn mới”



Còn niềm vui không riêng của cử tri và nhân dân xã Tân Học là Dự án xây mới cầu Cơ Giới, qua sông Thái Học, trên đường ĐH 98, thuộc địa bàn xã Tân Học sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng. Trước đây, cầu cũ nhỏ, hẹp, được xây dựng từ thập kỷ 60 của thế kỷ trước đã xuống cấp nghiêm trọng. 



Ông Dương Văn Thoan, xã Tân Học, huyện Thái Thụy: “Chính quyền và các cấp lãnh đạo của tỉnh, huyện đã quan tâm đến ý kiến của cử tri chúng tôi làm lại cây cầu này chúng tôi rất phấn khởi”


Nhờ chú trọng, quan tâm ban hành các Nghị quyết, giám sát việc thực hiện Nghị quyết về giải quyết kiến nghị của cử tri ở tất cả các cấp, công tác giải quyết kiến nghị của cử tri ở  huyện Thái Thụy có nhiều chuyển biến tích cực theo phương châm: Mọi sự việc phát sinh phải thường xuyên được nắm bắt để giải quyết triệt để ngay từ cơ sở, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. 


Ông Đỗ Thanh Hà, Chủ tịch UBND xã Tân Học, huyện Thái Thụy: “Tất cả những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ tham mưu với Đảng ủy có chủ trương lãnh đạo và đề xuất với HĐND có nghị quyết để tổ chức thực hiện ý kiến kiến nghị của cử tri tại địa phương”


Trong 3 kỳ họp tiếp xúc giữa cử tri với Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và HĐND huyện gần đây, Thái Thụy tiếp nhận gần 130 kiến nghị, đề xuất thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, hơn 40 ý kiến đã được chuyển lên cấp trên xem xét, giải quyết. Những kiến nghị còn lại thuộc thẩm quyền của huyện thì gần 90% các yêu cầu đã được giải trình, giải quyết. Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước trong thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tạo dựng niềm tin của cử tri và nhân dân đối với cấp ủy đảng, chính quyền, HĐND các cấp.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...