Gaza có bệnh viện dã chiến đầu tiên

Thứ 4, 22/11/2023 | 08:00:00
398 lượt xem

Hôm 20/11, giới chức Palestine xác nhận bệnh viện dã chiến đầu tiên do Jordan hỗ trợ đã được đưa vào Dải Gaza để chữa trị cho các nạn nhân của cuộc xung đột giữa phong trào Hamas và Israel.

Theo một quan chức phụ trách các bệnh viện ở Gaza, bệnh viện dã chiến này sẽ được đặt ở Khan Yunis để tiếp nhận những người bị bệnh và bị thương, trong bối cảnh các bệnh viện ở phía Nam Gaza đang đối mặt với khủng hoảng, khi phải tiếp nhận hàng trăm người bị thương mỗi ngày và liên tục hứng chịu các cuộc tấn công. Bệnh viện dã chiến này sẽ giúp giảm bớt áp lực cho hệ thống y tế hiện nay ở vùng đất này với hạn chế cả về số nhân viên lẫn xe cứu thương.

Theo Cơ quan y tế tại Dải Gaza, tổng cộng có khoảng 30.000 người bị thương trên khắp Gaza đang cần được điều trị, trong khi các cuộc tấn công của Israel khiến hầu hết các bệnh viện ở vùng lãnh thổ này phải dừng hoạt động. Cuối tuần qua, cơ quan này xác nhận số người thiệt mạng tại Gaza đã tăng lên gần 13.000 người. Trong khi đó, giới chức Israel cho biết số người thiệt mạng tại nước này kể từ khi xung đột bùng phát ngày 7/10 là khoảng 1.200 người, trong đó đa số là dân thường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...