Cháy lớn ở Trung Quốc làm nhiều thương vong

Thứ 6, 17/11/2023 | 09:00:00
390 lượt xem

Ngày 16/11, truyền thông Trung Quốc đưa tin một vụ cháy đã xảy ra tại công ty khai thác than ở thành phố Lữ Lương, tỉnh Sơn Tây, miền Bắc nước này vào sáng cùng ngày. Tính đến sáng 17/11, số người thiệt mạng đã tăng lên 26 người.

Theo chính quyền sở tại, lửa đã thiêu rụi tầng hai 1 tòa nhà 5 tầng ở thành phố Lữ Lương. Tòa nhà này thuộc sở hữu của Công ty khai thác than tư nhân Vĩnh Tụ. Nạn nhân chủ yếu là công nhân. Thông tin sơ bộ cho biết đã có tổng cộng 70 người được sơ tán khỏi đám cháy và hơn 60 người đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Đám cháy đến nay đã được khống chế. Hiện lực lượng chức năng tiếp tục công tác cứu hộ và tiến hành điều tra nguyên nhân hỏa hoạn. Thời gian gần đây tại Trung Quốc xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến hầm mỏ, khiến các cơ quan chức năng tăng cường giám sát hoạt động khai thác khoáng sản.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...