Di chuyển 8 tấn cá koi khỏi Đầm Đông, Hồ Tây

Thứ 5, 02/11/2023 | 16:00:00
643 lượt xem

Tháng 6/2023, Hồ cá Koi với 12.000 con tại khu vực đầm Đông, Hồ Tây đã đi vào hoạt động và thu hút hàng nghìn người dân đến tham quan và trải nghiệm. Tuy nhiên, mới đây UBND quận Tây Hồ đã yêu cầu đơn vị chủ thầu phải di dời toàn bộ số cá Koi này do thực hiện sai quy định đã ký kết.

Theo ủy ban nhân dân phường Quảng An, quận Tây Hồ, hồ Đầm Đông có diện tích hơn 35.000m2, được ký hợp đồng cho thuê 5 năm, trả tiền sử dụng theo định kỳ hàng năm. Trong hồ sơ mời thầu cũng như hợp đồng ký kết cũng đã nêu rõ, mục đích sử dụng hồ cho sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Việc chủ thầu tổ chức kinh doanh dịch vụ cà phê giải khát cho khách đến ngắm cá là vi phạm hợp đồng. Vì vậy, UBND phường đã thông báo hủy hợp đồng và yêu cầu di dời toàn bộ số cá Koi tại đây trước ngày 10/11. 


Trước đó, vào tháng 6/2023, khoảng 8 tấn cá koi trị giá 6 tỷ đồng đã được doanh nghiệp thả xuống hồ Đầm Đông. Địa điểm này cũng đã thu hút hàng nghìn người dân đến vui chơi mỗi dịp cuối tuần. Sau khi số cá được di dời, các đơn vị chức năng sẽ tổ chức đấu giá cho thuê sử dụng diện tích hồ Đầm Đông để trồng sen Bách Diệp, phục vụ việc bảo tồn làng nghề theo quy định. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...