Đức kéo dài thời gian kiểm soát biên giới tạm thời

Thứ 2, 30/10/2023 | 08:00:00
550 lượt xem

Sau 10 ngày tiến hành kiểm soát biên giới với một số nước láng giềng, chính phủ Đức mới đây thông báo đã quyết định mở rộng và kéo dài thời hạn kiểm soát biên giới, do lượng người nhập cư trái phép vào nước này quá cao.

Bộ Nội vụ Đức thông báo, tính sơ bộ sau 10 ngày tiến hành kiểm soát biên giới với Ba Lan, Cộng hòa Séc và Thụy Sĩ, Bộ này đã phát hiện tổng cộng 3.700 lượt nhập cảnh trái phép vào Đức, một con số “quá cao". Để hạn chế tình trạng này, Bộ Nội vụ Đức quyết định gia hạn các biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời thêm 20 ngày nữa. Berlin cũng đã thông báo cho Ủy ban châu Âu về quyết định này.

Kể từ cuộc khủng hoảng người tị nạn năm 2015-2016, Đức chỉ tiến hành các biện pháp kiểm soát biên giới với Áo. Hiện các biện pháp này được gia hạn liên tục 6 tháng/lần. Sau khi xung đột Israel-Hamas bùng phát, Đức quyết định thiết lập thêm các trạm kiểm soát biên giới tạm thời với Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ, nhằm chống lại tình trạng nhập cư bất hợp pháp và buôn người trái phép vào nước này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...