Bệnh nhi đầu tiên được phẫu thuật tim hở tại Thái Bình

Thứ 5, 19/10/2023 | 00:00:00
698 lượt xem

Trước kia, phần lớn trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh khó có thể sống sót đến lúc trưởng thành. Những năm gần đây, các kỹ thuật tim mạch hiện đại triển khai tại Bệnh viện Nhi Thái Bình đang giúp ngày càng nhiều trẻ bị tim bẩm sinh được trở lại khoẻ mạnh bình thường. Vừa qua, ca phẫu thuật tim hở đầu tiên đã được thực hiện tại bệnh viện.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình đang thực hiện ca phẫu thuật tim hở cho bệnh nhi 38 tháng tuổi

Bệnh nhi đầu tiên được thực hiện phẫu thuật tim hở tại Thái Bình mới 38 tháng tuổi, bị tim bẩm sinh thông liên thất. Nếu không được chữa trị kịp thời, căn bệnh nguy hiểm này có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ.



Chị Bùi Thị Như Hoa, người nhà bệnh nhi: “Cháu được phẫu thuật ở Thái Bình thì việc đi lại và chi phí đều được giảm bớt. Nhìn cơ sở vật chất và đội ngũ bác sĩ ở bệnh viện tôi cảm thấy rất yên tâm.”  


Bệnh viện Nhi Thái Bình đã đầu tư gần 30 tỷ đồng cho hệ thống trang thiết bị và cử các kíp bác sĩ đi đào tạo nhiều đợt tại tuyến Trung ương

Phẫu thuật tim hở cho trẻ em được coi là đỉnh cao của ngoại khoa, phải có khả năng thực hiện vi phẫu ở trình độ chuyên sâu và tuân thủ các yêu cầu vô cùng khắt khe, nghiêm ngặt, mới đảm bảo hiệu quả việc sửa chữa, bảo tồn chức năng tim ở mức độ tối đa. Để thực hiện được kỹ thuật này, Bệnh viện Nhi Thái Bình đầu tư gần 30 tỷ đồng cho hệ thống trang thiết bị, cùng với đó là cử các kíp bác sĩ đi đào tạo nhiều đợt tại tuyến Trung ương. 


Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lý Thịnh Trường, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Nhi Trung ương: “Chúng tôi bắt đầu hỗ trợ Bệnh viện Nhi Thái Bình từ những năm 2016, đến năm 2018 chương trình can thiệp tim bẩm sinh đã được bắt đầu. Đến thời điểm hiện tại, sau khi đã đào tạo các ekip gây mê, phẫu thuật, chạy máy và đặc biệt là hồi sức sau phẫu thuật, điều kiện đã đủ, chúng tôi quyết định giúp Bệnh viện Nhi Thái Bình triển khai phẫu thuật tim hở tại địa phương.”




Bác sĩ CKII Vũ Thanh Liêm, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình: “Như kế hoạch đề ra trong năm nay chúng tôi cố gắng phẫu thuật 3 ca, sang năm khoảng 10 ca. Trong quá trình phẫu thuật vẫn phối hợp tốt với Bệnh viện Nhi Trung ương kể cả về con người, vật tư, trang thiết bị, đủ hệ điều kiện làm những ca tiếp theo.”

 

Với những ca phẫu thuật tim hở đầu tiên đang được triển khai, Bệnh viện Nhi Thái Bình tiến tới hoàn thiện các kỹ thuật điều trị bệnh tim bẩm sinh ở trẻ, gồm can thiệp tim mạch, phẫu thuật tim kín và phẫu thuật tim hở. Từ đó đem lại cơ hội sống cho ngày càng nhiều bệnh nhi mắc tim bẩm sinh tại Thái Bình cũng như các tỉnh thành lân cận. 

Hà My


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...