Gần 30% ca bệnh hô hấp kháng thuốc kháng sinh

Thứ 4, 18/10/2023 | 14:57:53
345 lượt xem

Thời điểm giao mùa như hiện nay, BVĐK Hưng Hà tiếp nhận rất đông bệnh nhân mắc bệnh lý về đường hô hấp như viêm phế quản, viêm phổi, hen phế quản bội nhiễm,… Trong đó có đến hơn 70% phải điều trị bằng thuốc kháng sinh. Đáng ngại là lại có tới gần 30% ca bệnh đã kháng thuốc.

Rất nhiều bệnh nhân có thời gian tự dùng thuốc kháng sinh tại nhà không thuyên giảm mới vào viện, gây khó khăn cho các bác sĩ trong lựa chọn thuốc điều trị. Nguy cơ tử vong của người bệnh cũng cao hơn vì dễ bị suy đa tạng, suy hô hấp, nhiễm trùng huyết.

Để ngăn chặn tình trạng kháng thuốc kháng sinh, các bác sĩ khuyến cáo người dân khi có biểu hiện sốt không nên tự ý mua thuốc mà cần đến cơ sở y tế thăm khám, xác định tình trạng bệnh để có chỉ định thích hợp. Khi được kê đơn thuốc, người bệnh cần tuân thủ uống đúng liều lượng, thời gian, không tự ý bỏ sớm hay kéo dài. Trong quá trình dùng thuốc kháng sinh nếu có bất thường, cần đến bệnh viện tái khám, tuyệt đối không tự ý thay đổi, mua thuốc khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ.

Hà My 


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...