Anh đề xuất nâng tuổi tối thiểu được hút thuốc lá

Thứ 6, 06/10/2023 | 15:00:00
760 lượt xem

Hôm 5/10, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã cam kết ban hành đạo luật về việc nâng dần độ tuổi tối thiểu được phép hút thuốc lá nhằm hạn chế và tiến tới xóa bỏ hoàn toàn việc hút thuốc lá ở quốc gia châu Âu này. Động thái trên được cho đã khiến Anh trở thành quốc gia áp dụng quy định chống hút thuốc lá nghiêm khắc nhất thế giới.

Phát biểu tại đại hội thường niên của đảng Bảo thủ, Thủ tướng Sunak đã đề xuất nâng độ tuổi tối thiểu được hút thuốc lá mỗi năm thêm một tuổi. Hiện độ tuổi tối thiểu được hút thuốc lá ở Anh là 18 tuổi. Theo Văn phòng Thủ tướng Anh, việc nâng dần giới hạn độ tuổi hút thuốc lá hằng năm sẽ giúp xóa bỏ gần như hoàn toàn nạn hút thuốc lá ở giới trẻ vào năm 2040.  

Thủ tướng Sunak cũng cho biết sẽ lên kế hoạch hạn chế giới trẻ hút thuốc lá điện tử, kể cả các loại thuốc lá điện tử dùng 1 lần, cũng như điều chỉnh hương vị và thiết kế bao bì để giảm sức hấp dẫn của thuốc lá điện tử đối với trẻ em.

Đề xuất của Thủ tướng Sunak đã nhận được sự hoan nghênh của giới chuyên gia y tế Anh khi cho rằng đề xuất này là bước đi quan trọng để bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi nguy cơ nghiện thuốc lá. Tuy nhiên, đề xuất này dự kiến sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu của các tập đoàn sản xuất và buôn bán thuốc lá tại Anh./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...