Phấn đấu đưa vào sử dụng dự án công viên Kỳ Bá, hồ Ty Rượu dịp Quốc khánh 2/9

Thứ 6, 25/08/2023 | 17:00:00
2,017 lượt xem

Sáng 25/8, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng dự án công viên Kỳ Bá, dự án xây dựng hồ Ty Rượu, Thành phố Thái Bình.

Dự án công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình có diện tích 10ha

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến kiểm tra tiến độ xây dựng Dự án công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình. Công viên có diện tích 10ha, tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách và các nguồn huy động hợp pháp khác. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với cảnh quan, môi trường thành phố, sau nhiều năm gặp khó khăn, vướng mắc đã được thành phố tập trung tháo gỡ, từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, xanh, sạch, đẹp. Hiện nay, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình chính như: kè, xây dựng hồ trong công viên, các công trình biểu tượng, công trình kiến trúc chính, bãi xe, lát gạch và làm đường dạo, hoàn thành khu quảng trường chính, cầu đi bộ, chòi nghỉ, giàn hoa, nhà điều hành. Đồng thời đang tiến hành trồng hoa, cây bóng mát và 1 số hạng mục cuối, khối lượng công việc đạt gần 90%.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng dự án công viên Kỳ Bá

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận nỗ lực của thành phố cũng như nhà thầu, đơn vị thi công trong thực hiện dự án, đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân thành phố. Đồng thời nhấn mạnh: Công viên Kỳ Bá có ý nghĩa quan trọng trong kiến trúc cảnh quan của thành phố Thái Bình. Vì vậy, đề nghị thành phố, nhà thầu, đơn vị thi công cần tập trung triển khai hoàn thiện các hạng mục cuối của dự án, đảm bảo kỹ - mỹ thuật công trình, phấn đấu đưa dự án vào sử dụng dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay, kết hợp với các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng ngày Quốc khánh.

Các đồng chí nhấn mạnh: Công viên Kỳ Bá là điểm nhấn về văn hóa, lịch sử, là nơi để người dân hưởng thụ các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục thể thao,… Đánh giá cao ý tưởng thiết kế dự án xây dựng công viên khi kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống lịch sử văn hóa và nét hiện đại, là không gian điểm nhấn quan trọng của thành phố.

Video: 82523_OHAI.mp4

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng lưu ý thành phố xây dựng công viên Kỳ Bá là không gian công cộng, là nơi tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động bề nổi, hoạt động thường xuyên cho nhân dân. Đồng thời, phát huy các hoạt động dịch vụ, kết hợp các tuyến phố đi bộ với dịch vụ thương mại, nhất là các hoạt động sinh hoạt về đêm, với các khu ki ốt, quầy hàng không chỉ cho người dân thành phố mà còn là điểm đến của du khách. Từ điểm lõi cảnh quan quan trọng này, tiếp tục quy hoạch không gian, cảnh quan khu vực xung quanh, tạo điểm nhấn về văn hóa, kiến trúc đô thị toàn thành phố. Sau khi công viên đi vào hoạt động, thành phố tiếp tục quan tâm đến công tác duy trì, bảo dưỡng để công viên luôn xanh, sạch, đẹp với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Cũng trong sáng 25/8, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng đã đến kiểm tra Dự án đầu tư xây dựng công trình hồ Ty Rượu của thành phố. Hồ Ty Rượu giai đoạn 1 có tổng diện tích hơn 4ha, trong đó thiết kế phần hồ rộng gần 2ha. Đến nay, đơn vị thi công đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc và phấn đấu hoàn thành giai đoạn 1 trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...