Đổi mới nhờ tiếp thu ý kiến của bệnh nhân

Thứ 6, 18/08/2023 | 14:00:00
551 lượt xem

Mỗi tháng một lần, các bệnh viện trong tỉnh đều tổ chức họp hội đồng người bệnh. Đây không chỉ là nơi để người bệnh nói lên tâm tư, nguyện vọng, đề xuất ý kiến trong việc đón tiếp, chăm sóc, điều trị mà còn giúp bệnh viện biết được những hạn chế, tồn tại để khắc phục, hoàn thiện, hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân.

Mỗi tháng một lần, các bệnh viện trong tỉnh đều tổ chức họp hội đồng người bệnh

Không chỉ ở cấp bệnh viện, mà cả các khoa điều trị cũng thường xuyên họp hội đồng người bệnh với sự tham gia của điều dưỡng trưởng, các bác sĩ chuyên môn. Giống như người chủ trì, bệnh nhân sẽ đưa ra những câu hỏi hoặc nêu ý kiến, đề xuất để cán bộ, nhân viên y tế chia sẻ, giải đáp.

Đây cũng là dịp để truyền thông về sức khỏe, tập trung vào chủ đề dinh dưỡng và các bệnh lý mà người dân quan tâm. Việc đối thoại trực tiếp, hai chiều mang lại hiệu quả tích cực, giúp cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân thêm gắn kết. Đổi mới tinh thần thái độ phục vụ; cơ sở vật chất xanh, sạch, đẹp; nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu được triển khai;... Đó là kết quả ở nhiều cơ sở y tế được hình thành có phần đóng góp từ những cuộc họp hội đồng người bệnh với tinh thần lắng nghe, cầu thị.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...