50% người dưới 75 tuổi có nguy cơ bị rối loạn tâm thần

Thứ 2, 07/08/2023 | 09:00:00
490 lượt xem

Nghiên cứu mới đây dựa trên số bệnh nhân khám, điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Thái Bình cho thấy, có tới gần 50% người trước 75 tuổi có nguy cơ mắc ít nhất một chứng rối loạn tâm thần.

Theo đó, tuổi khởi phát bệnh sớm là 15 tuổi, tuổi khởi phát trung bình là khoảng 19, 20 tuổi. Phổ biến nhất là các rối loạn trầm cảm hoặc lo âu. 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, dù rối loạn sức khỏe tâm thần thường xuất hiện lần đầu ở tuổi thanh thiếu niên, nhưng đa phần các triệu chứng bị bỏ qua. Càng lớn tuổi tình trạng càng trầm trọng và biểu lộ rõ hơn, song vẫn có không ít trường hợp chủ quan hoặc nhầm lẫn sang các dạng bệnh khác mà không đi khám. 

Nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc rối loạn tâm thần ngày càng tăng chủ yếu là do cuộc sống hiện đại với áp lực cao trong học tập, công việc, những mâu thuẫn thường xuyên, một số trường hợp thì mắc bệnh do gặp sang chấn tâm lý hoặc lạm dụng chất kích thích. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...