Nâng cao năng lực cấp cứu tại Bệnh viện tuyến huyện

Thứ 7, 08/07/2023 | 10:25:00
651 lượt xem

Sơ cấp cứu cho người bị chấn thương, bị bệnh đột ngột trước khi điều trị là rất quan trọng, đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ phải chạy đua với thời gian, thao tác nhanh nhưng phải chuẩn xác, để tìm kiếm cơ hội sống cho người bệnh. Chính vì vậy, việc đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu luôn được ngành y tế Thái Bình quan tâm thực hiện, nhất là ở các bệnh viện tuyến huyện – tuyến gần dân hơn, giúp giảm bớt thời gian vận chuyển lên tuyến trên, kịp “giờ vàng” để cứu sống bệnh nhân. Bệnh viện đa khoa Tiền Hải là một trong những đơn vị tuyến huyện đi đầu thực hiện công tác này.

1 buổi tập huấn về cấp cứu ngừng tuần hoàn - trạng thái tim ngừng cung cấp máu tại BVĐK Tiền Hải

Tại một buổi tập huấn ở BVĐK Tiền Hải, các cán bộ y tế được hướng dẫn từ lý thuyết đến thực hành về cấp cứu ngừng tuần hoàn - trạng thái tim ngừng cung cấp máu có thể xảy ra ở mọi nơi, thậm chí ngay trong phòng mổ, phòng hồi sức, do nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau, nguy cơ tử vong rất cao. Quá trình cấp cứu ngừng tuần hoàn cần thực hiện khẩn trương, liên tục mới đạt hiệu quả.



Bác sĩ CKII Phạm Văn Dưỡng, Phó Giám đốc BVĐK Tiền Hải: “Buổi tập huấn này đã đơn giản hóa các quy trình để mỗi bác sĩ kỹ thuật viên, điều dưỡng hiểu ngay được, làm ngay được, cũng cập nhật đúng quy định, thông tư của Bộ xử lý về phản vệ.”

Định kỳ hàng tháng, BVĐK Tiền Hải tổ chức đào tạo nâng cao trình độ cho nhân lực làm công tác thường trực cấp cứu

Việc đào tạo nâng cao trình độ cho nhân lực làm công tác thường trực cấp cứu được BVĐK Tiền Hải thực hiện định kỳ hàng tháng, hàng quý và đào tạo liên tục. Bệnh viện cũng đã kết nối được với các bệnh viện tuyến Trung ương cử chuyên gia đầu ngành về chuyển giao kỹ thuật. Từ đó, các y, bác sỹ có cơ hội được cập nhật kiến thức, kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm, từng bước làm chủ thêm nhiều kỹ thuật chuyên sâu. 



Bác sĩ Hoàng Thị Kim Hương, trưởng khoa Cấp cứu, BVĐK Tiền Hải: “Chúng tôi được tiếp cận các ca lâm sàng rất phong phú, cập nhật thêm được nhiều kinh nghiệm trong xử trí cấp cứu ban đầu cho người bệnh tại khoa cũng như tại cộng đồng.”




Bác sĩ CKII Trần Văn Bội, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tiền Hải: “Để tiếp tục nâng cao chất lượng cấp cứu, chúng tôi tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, máy móc, máy thở, máy monitor và các máy móc hiện đại. Tiếp tục nâng cao trình độ các thầy thuốc, y, bác sĩ, điều dưỡng, chú trọng đào tạo tại chỗ.”

 

Hiện Bệnh viện đa khoa Tiền Hải cũng đã trang bị được xe cứu thương sẵn sàng vận chuyển bệnh nhân. Duy trì kíp trực cấp cứu ngoại viện 24/24 giờ để tư vấn, hỗ trợ tuyến dưới xử trí sớm các ca bệnh phức tạp. Bệnh viện cũng triển khai các lớp đào tạo cho cán bộ trạm y tế xã, thị trấn, từ đó tăng cơ hội người dân được cấp cứu kịp thời ngay từ tuyến cơ sở, nâng hiệu quả điều trị phục hồi cho người bệnh. 

Hà My


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...