Sự thiếu cạnh tranh trong ngành hàng không của Australia đang dẫn đến tình trạng giá vé máy bay cao và dịch vụ kém. Nhận định được Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia đưa ra trong báo cáo mới đây, nhấn mạnh ngành hàng không thương mại vẫn là một ngành độc quyền và điều này không mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Australia.
Theo Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia, hơn 90% hành khách nội địa sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Virgin Australia hoặc Tập đoàn Qantas. Trong khi đó, chỉ có 4,8% hành khách chọn bay với hãng hàng không Rex Express, và 1,2% hành khách bay với hãng hàng không giá rẻ mới Bonza.
Tình trạng thiếu cạnh tranh đã đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho các hãng hàng không lớn, dẫn đến giá cao hơn và ít dịch vụ hơn so với những gì hành khách Australia xứng đáng được nhận.
Trong khi đó, uy tín của hàng không đang giảm sút. Tháng 4 vừa qua, số chuyến bay nội địa bị hủy tăng gấp đôi so với mức trung bình và gần 1/3 số chuyến bay đến muộn, tăng gần gấp đôi mức trung bình. Mặc dù vậy, cả Virgin Australia và Tập đoàn Qantas đều tuyên bố hai hãng hàng không lớn này luôn đặt người tiêu dùng lên hàng đầu.
Nguồn TTXVN
Sáng 27/9, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình gồm đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn An, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội tiếp xúc...
Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, đoàn đại biểu Quốc hội...
Sáng 27/9, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình gồm: đồng chí Lại Văn...
Sáng 27/9, đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình gồm: đồng chí Nguyễn Văn...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Trong bài viết “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Ðại hội XIII của Ðảng, đưa...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Sáng 22/8, Công đoàn huyện Hưng Hà tổ chức gặp mặt, tuyên dương, khen...