BHXH Hưng Hà giải quyết trên 95% hồ sơ qua giao dịch điện tử

Thứ 5, 25/05/2023 | 00:00:00
688 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Hưng Hà tiếp nhận trên 100 nghìn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó 95% qua giao dịch điện tử. BHXH huyện cũng tập trung tối đa nguồn lực, triển khai đồng loạt các giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm tối đa thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

BHXH huyện Hưng Hà triển khai các giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được trả đúng thời gian quy định đạt tỷ lệ 100%. BHXH huyện tăng cường hoàn thiện hệ thống trang thiết bị, phần mềm, liên thông cơ sở dữ liệu, ưu tiên cao nhất các hoạt động nghiệp vụ, giải quyết yêu cầu của tổ chức, cá nhân qua giao dịch điện tử. 

Phần mềm giám định BHYT thực hiện tại các bệnh viện đảm bảo giám định chính xác đối với 100% hồ sơ đề nghị thanh toán, tích hợp trên 200 quy tắc phát hiện hồ sơ trùng lặp, sai mức hưởng, sai danh mục, sai giá, sai các quy định về khám chữa bệnh. Cán bộ BHXH huyện cũng tích cực hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng phần mềm BHXH số, từ đầu năm đến nay đã phê duyệt hơn 1.800 hồ sơ ứng dụng VssID. 

Hà My

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...