Nỗi lo rối loạn tâm thần ở người trẻ

Thứ 5, 18/05/2023 | 00:00:00
457 lượt xem

Thống kê của Bệnh viện Tâm thần Thái Bình, số người bị rối loạn tâm thần đang có chiều hướng gia tăng, nhất là giới trẻ do phải đối mặt với nhiều áp lực. Đáng lo ngại là nhiều người bỏ qua những triệu chứng ban đầu, đến khi phát hiện bệnh thì đã muộn.

Nỗi lo rối loạn tâm thần ở người trẻ

Khoa Suy nhược thần kinh, Bệnh viện Tâm thần Thái Bình hiện có tới gần 1/3 số bệnh nhân chỉ từ 20 đến ngoài 30 tuổi, mắc rối loạn lo âu, rối loạn giấc ngủ, rối loạn cảm xúc lưỡng cực, trầm cảm. Đa phần nguyên nhân xuất phát từ áp lực công việc, áp lực cuộc sống, bất hòa với gia đình, người thân. Đáng lưu ý, tỷ lệ đi khám các bệnh về tâm thần lại chưa cao. Phần do nhiều người chỉ nghĩ rằng mình cảm thấy mệt mỏi chứ không thể mắc bệnh. Nhiều người lại giấu bệnh, tự chữa trị. Có người thì đi khám các chuyên khoa khác mà không xác định được nguyên nhân. 

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có những biểu hiện như rối loạn giấc ngủ, đau đầu, chóng mặt, lo lắng, căng thẳng, hồi hộp kéo dài, người dân cần đến chuyên khoa tâm thần để được khám và điều trị kịp thời.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...