Ukraine nêu điều kiện thảo luận về sáng kiến hòa bình

Thứ 2, 15/05/2023 | 10:07:04
524 lượt xem

Hôm 14/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Berlin trong khuôn khổ chuyến thăm đầu tiên tới quốc gia này kể từ khi cuộc xung đột Ukraine nổ ra hồi tháng 2/2022.

Phát biểu tại buổi họp báo chung sau cuộc gặp nhà lãnh đạo Đức, ông Zelensky đã cảm ơn Berlin vì đã hỗ trợ Kiev. Ông cũng cho biết Ukraine đã chuẩn bị để thảo luận về các sáng kiến từ các quốc gia khác nhưng những đề xuất đó phải dựa trên quan điểm của Ukraine và kế hoạch hòa bình của nước này. Kiev tin tưởng cục diện xung đột sẽ có sự xoay chuyển đáng kể trong năm nay. 

Trong khi đó, Berlin cũng cam kết kiên định hỗ trợ Kiev. Ông Scholz tái khẳng định Berlin cam kết hỗ trợ Kiev nếu vẫn nhận thấy điều này là cần thiết. 

Trước đó, hôm 13/5,  Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G7 đã thông qua tuyên bố cam kết sẽ dành khoản hỗ trợ ngân sách và kinh tế trị giá 44 tỷ USD cho Ukraine trong cả năm 2023 và đầu năm 2024. 

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Đức cũng xác nhận sẽ cung cấp gói khí tài quân sự lớn trị giá 2,7 tỷ euro (khoảng hơn 2,9 tỷ USD) cho Ukraine trong những tuần và tháng tới đây. Gói hỗ trợ mới bao gồm nhiều chủng loại, gồm các hệ thống phòng thủ hiện đại, xe tăng, xe bọc thép cùng nhiều phương tiện, thiết bị khác./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...