Tổng thống Pháp cam kết xoa dịu bất đồng xã hội

Thứ 3, 18/04/2023 | 15:45:31
645 lượt xem

Hôm 17/4, Tổng thống Pháp Ê-ma-nu-ên Ma-crông đã có bài phát biểu nhằm xoa dịu bất đồng ở trong nước liên quan đến dự luật cải cách hưu trí gây tranh cãi. Đây là bài phát biểu toàn quốc đầu tiên của ông Ma-crông kể từ khi ký dự luật nâng tuổi về hưu hôm 15/4, trong đó ông cam kết sẽ đưa ra những biện pháp hàn gắn đất nước sau nhiều tuần chìm trong làn sóng biểu tình phản đối.

Trong bài phát biểu trên truyền hình từ Điện Elysse chỉ 2 ngày sau khi ký ban hành dự luật, Tổng thống Macron khẳng định dự luật cải cách hưu trí là cần thiết và ông lấy làm tiếc vì đã không nhận được đồng thuận về vấn đề này dù đã trải qua nhiều tháng tham vấn. Tuy nhiên trong 100 ngày tới, ông sẽ đề xuất các biện pháp về điều kiện việc làm, luật pháp, cũng như về giáo dục và y tế nhằm xoa dịu những bất đồng hiện nay. 



Tổng thống Pháp EMMANUEL MACRON: “Chúng ta sẽ có 100 ngày để hòa giải, thống nhất, ấp ủ tham vọng và hành động để phục vụ đất nước”.




Cũng theo Tổng thống Macron, cánh cửa đối thoại với các nghiệp đoàn luôn rộng mở. 

Tuy nhiên, ngay sau bài phát biểu của ông Macron, người đứng đầu nghiệp đoàn lớn nhất nước Pháp Laurent Berger đã lên tiếng chỉ trích và cho rằng bài phát biểu không chứa đựng những nội dung có thể khiến người dân nguôi giận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...