Italy và Tây Ban Nha chia sẻ quan điểm về di cư

Thứ 5, 06/04/2023 | 15:14:50
570 lượt xem

Hôm 5/4, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã hội đàm với người đồng cấp Tây Ban Nha Pedro Sanchez tại Rome để thảo luận về các vấn đề di cư, cung cấp năng lượng và các quy định của Liên minh châu Âu (EU) về nợ công.

Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm, Thủ tướng Italy Meloni nhấn mạnh Italy và Tây Ban Nha có chung quan điểm khi cho rằng châu Âu cần giải quyết một số vấn đề một cách tế nhị, hiệu quả, trong đó có vấn đề di cư. Italy và Tây Ban Nha là hai trong số những điểm đến phổ biến nhất trong EU của những người tị nạn đến từ châu Phi và Trung Đông.

 Về phần mình, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đánh giá cao quyết định gần đây của EU, coi việc xây dựng chính sách chung về di cư là ưu tiên hàng đầu. Ông khẳng định đây là một bước tiến, khi di cư bất hợp pháp đã được công nhận là một vấn đề của châu Âu và không chỉ là vấn đề của Italy hay Tây Ban Nha.

 Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng cùng kêu gọi cải cách thị trường năng lượng châu Âu để hạn chế tác động liên quan đến các vấn đề về nguồn cung, chẳng hạn như vấn đề xuất phát từ việc giảm bớt nhập khẩu khí đốt tự nhiên và dầu mỏ của Nga. Hai nhà lãnh đạo cũng kêu gọi cải cách chính sách của EU về ổn định tài chính. 

Tây Ban Nha đang chuẩn bị đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên 6 tháng của Hội đồng EU vào ngày 1/7 tới. Thủ tướng Sanchez cho biết Tây Ban Nha sẽ tập trung vào việc "tái công nghiệp hóa" các nền kinh tế châu Âu trong nhiệm kỳ Chủ tịch Hội đồng EU để làm cho khối này cạnh tranh hơn trên toàn cầu. 

Rome là chặng cuối cùng trong chuyến công du quốc tế của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez, sau Trung Quốc, Cyprus và Malta.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...