Tiếp sức đến trường - Hoàn cảnh em Phạm Văn Trường

Thứ 4, 15/03/2023 | 00:00:00
695 lượt xem

Không gì có thể bù đắp lại được sự thiếu thốn tình thương yêu của cả bố và mẹ, em Phạm Văn Trường, ở xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương đang phải trải qua những điều như vậy, cho dù ông bà nội cũng cố gắng rất nhiều để bù đắp cho đứa cháu nhỏ.

Em Phạm Văn Trường thiếu vắng tình yêu thương của bố và mẹ từ khi mới chỉ một tháng tuổi, bố, mẹ em mất trong một cơn bạo bệnh. Giờ Trường ở với ông bà nội, nhưng sẽ không bao giờ có thể nguôi ngoai được sự thiếu vắng tình cảm của bố, mẹ. Có những chuyện kể được với ông bà, nhưng cũng có những chuyện em chỉ giữ riêng cho mình. 

Em Phạm Văn Trường, Thôn Trung Quý, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương. 

Con rất nhớ bố, mẹ những lúc như thế con chỉ biết nhìn ảnh bố, mẹ thôi….”





Bà Vũ Thị Hoà - Bà nội Phạm Văn Trường. 

Mẹ cháu đẻ ra được một tháng thì mẹ cháu mất, tôi nuôi cháu từ bế ngửa đến bây giờ cháu vào lớp 1...thương cháu lắm chỉ mong bù đắp cho cháu phần nào nỗi đau, sự thiếu thốn đó 




Dù còn nhiều khó khăn, cả ông và bà đã già yếu, không còn đủ sức lao động, thế nhưng, còn lo cho Trường được ngày nào, ông bà còn cố gắng. 

Bà Vũ Thị Hòa - Bà nội Phạm Văn Trường.

Khó khăn, vất vả lắm, gian lao lắm. Có rau thì ăn rau, có muối thì ăn muối. Mắt tôi mờ, lưng tôi đau, ông thì đau chân, yếu, hoàn cảnh già rồi cố gắng nuôi cháu.




Sớm ý thức được hoàn cảnh của mình, Trường luôn cố gắng phụ giúp ông, bà những công việc vừa sức trong nhà. Cậu bé với dáng người nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn, tháo vát, và đặc biệt là rất ham học.

Em Phạm Văn Trường, Thôn Trung Quý, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương. 

Con rất thương ông, bà vì ông, bà nuôi con từ nhỏ. Con ước mong ông, bà khoẻ mạnh để sống với con. Con cố học giỏi để sau này lớn lên chăm sóc ông, bà.”



Giờ đây, Trường là nơi gửi gắm cả hi vọng của ông, bà để một ngày nào đó, em sẽ hoàn thành ước mơ của mình, học thật giỏi để gia đình có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...