EU và Hàn Quốc đánh giá tác động của vụ SVB phá sản

Thứ 3, 14/03/2023 | 10:17:15
521 lượt xem

Sau vụ ngân hàng SVB của Mỹ phá sản, hôm 13/3, Liên minh châu Âu (EU) và Hàn Quốc đã có những đánh giá về tác động của vụ việc.

Cụ thể, theo Ủy ban châu Âu (EC), sự hiện diện của SVB tại khu vực châu Âu khá hạn chế, song các nhà chức trách vẫn đảm bảo giám sát chặt chẽ đối với mọi diễn biến tài chính trong khu vực. Giới chuyên gia nhận định việc SVB sụp đổ không gây tác động lớn đối với các ngân hàng EU, trong đó nhấn mạnh khả năng thanh khoản lớn và đa dạng của các ngân hàng này. 

Tại Hàn Quốc, Bộ Tài chính nước này nhận định tác động của vụ SVB phá sản sẽ không lan rộng trên thị trường tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, nền kinh tế thế giới vẫn đang tồn tại nhiều bất ổn, trong bối cảnh các ngân hàng trung ương áp dụng chính sách thắt chặt tiền tệ. Chính phủ Hàn Quốc sẽ áp dụng thêm các biện pháp hỗ trợ bổ sung để giúp các nhà xuất khẩu.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã trấn an người dân nước này sau vụ việc của ngân hàng SVB. Ông Biden tuyên bố sẽ thúc đẩy các quy định nghiêm ngặt hơn sau vụ sụp đổ ngân hàng lớn nhất của Mỹ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...