Hướng tới mục tiêu 90% người nhiễm HIV được điều trị ARV

Thứ 3, 14/03/2023 | 00:00:00
515 lượt xem

Thái Bình hiện có trên 1.300 bệnh nhân HIV được điều trị ARV, trong đó 29 trẻ em. Tất cả bệnh nhân tuân thủ tốt, không phát hiện tai biến trong điều trị. Thuốc ARV không chỉ cung cấp từ nguồn BHYT mà cả từ nguồn dự án và từ ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, có 301 đối tượng nguy cơ cao và người dân có nhu cầu được điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV.

Hướng tới mục tiêu 90% người nhiễm HIV được điều trị ARV, các đơn vị đang tập trung thực hiện việc duy trì, cải thiện các gói dịch vụ can thiệp dự phòng; mở rộng chẩn đoán sớm thông qua hình thức xét nghiệm HIV tại cơ sở y tế và cộng đồng. Tiếp tục đổi mới các hoạt động truyền thông, can thiệp giảm hại và dự phòng lây nhiễm HIV. Giám sát chặt chẽ tình hình diễn biến HIV/AIDS ở các nhóm có hành vi nguy cơ cao. 

Các cơ sở y tế tăng cường cải thiện chất lượng điều trị và chăm sóc người nhiễm HIV, đảm bảo người bệnh tuân thủ điều trị và ức chế thành công nồng độ virus ở mức thấp, không làm lây nhiễm HIV sang người khác.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...