Dự luật cải cách hưu trí vượt qua "ải" Thượng viện Pháp

Thứ 2, 13/03/2023 | 14:38:20
403 lượt xem

Hôm 12/3, với tỷ lệ 195 phiếu thuận và 112 phiếu chống, Thượng viện Pháp đã thông qua dự luật cải cách gây tranh cãi đối với hệ thống lương hưu của nước này, qua đó thúc đẩy dự luật tiến thêm một bước để trở thành luật.

Theo kế hoạch, dự luật sẽ được gửi lại Hạ viện Pháp, nơi chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron có thể vận dụng một điều khoản đặc biệt trong Hiến pháp để thông qua mà không cần phải tiến hành biểu quyết.

Cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện Pháp diễn ra vài giờ sau khi hàng trăm nghìn người một lần nữa xuống đường phản đối trong những cuộc mít-tinh được tổ chức trên toàn quốc, nhưng với số lượng ít hơn đáng kể so với dự kiến. Bộ Nội vụ Pháp cho biết đã có khoảng 368.000 người tham gia biểu tình trên khắp đất nước nhằm phản đối kế hoạch cải cách lương hưu của chính phủ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đặt kế hoạch cải cách hưu trí này vào trọng tâm trong chiến dịch tái tranh cử của ông hồi năm ngoái. Chính phủ của ông cho rằng những thay đổi này là cần thiết để ngăn hệ thống lương hưu rơi vào tình trạng thâm hụt trong những năm tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...