Đình công tại Pháp gây gián đoạn nguồn cung năng lượng

Thứ 7, 11/03/2023 | 14:51:47
446 lượt xem

Cuộc đình công quy mô lớn do các nghiệp đoàn Pháp tiến hành từ ngày 7/3 nhằm phản đối biện pháp cải cách lương hưu đã dẫn đến tình trạng mất điện ở một số nơi, gây gián đoạn nguồn cung năng lượng và giảm sản lượng điện tại một số nhà máy.

Cụ thể, đình công đã dẫn đến tình trạng mất điện tại sân vận động Stade de France và một số công trình đang thi công cho Làng Olympic 2024 ở phía Bắc vùng ngoại ô Saint-Denis, gần thủ đô Paris. Mất điện cũng xảy ra tại 3 trung tâm dữ liệu tại Saint-Denis và các trung tâm thương mại quanh sân Stade de France. 

Đình công cũng ảnh hưởng đến nguồn cung năng lượng và sản lượng điện của Pháp. Theo cơ quan quản lý năng lượng nước này, lượng điện sản xuất ngày 9/3 từ một số nhà máy điện hạt nhân, nhiệt điện và thủy điện của nước này đã giảm 13% tổng sản lượng cả nước. 

Trong khi đó, tập đoàn dầu khí đa quốc gia TotalEnergies cho biết các nhà máy lọc dầu của Pháp không thể đảm bảo vận chuyển nhiên liệu do ảnh hưởng của đình công.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...