Nhiều giải pháp mở rộng bao phủ BHYT tại Kiến Xương

Thứ 6, 03/03/2023 | 00:00:00
483 lượt xem

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, những năm qua được đánh giá là nhiều khó khăn trong phát triển người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), tuy nhiên, nhờ nhiều giải pháp thiết thực, đồng bộ, diện bao phủ BHYT tại Kiến Xương tiếp tục được mở rộng và vượt chỉ tiêu. Đến nay, toàn huyện có trên 56 nghìn người tham gia. Chỉ trong 1 tháng qua đã tăng tới gần 1.300 người.

Với nhiều giải pháp thiết thực, đồng bộ, diện bao phủ BHYT tại Kiến Xương tiếp tục được mở rộng và vượt chỉ tiêu

Phát hiện mắc ung thư cách đây 2 năm, chị Duyến từng trải qua quãng thời gian suy sụp vì sức khỏe yếu không thể đi làm, công việc của chồng thì bấp bênh, 4 đứa con vẫn đang tuổi ăn tuổi học. Tưởng chừng phải buông xuôi vì không có kinh phí đi chữa bệnh, nhưng nhờ BHYT chi trả tới gần 200 triệu đồng, chị yên tâm hơn khi điều trị. 


Chị Phạm Thị Duyến - xã Quang Bình, huyện Kiến Xương:Nếu không có BHYT hỗ trợ thì trong thời gian chữa bệnh thì cũng không có tiền mà chi trả, nhờ BHYT gia đình mới có tiền mà chữa bệnh.”

Hoạt động tuyên truyền về BHYT được thực hiện thường xuyên, liên tục, với nhiều hình thức

Người dân tham gia BHYT được xem là hình thức tiết kiệm “đóng góp khi lành, để dành khi ốm”. Để mở rộng diện bao phủ của chính sách an sinh xã hội hiệu quả này, huyện Kiến Xương tăng cường củng cố mạng lưới đại lý thu tại các xã thị trấn. Mở rộng hệ thống cộng tác viên ở cơ sở để lan tỏa chính sách ngày càng sâu rộng. Hoạt động tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục, với nhiều hình thức tiếp cận khác nhau, đảm bảo mọi người dân được cung cấp đầy đủ thông tin về chính sách BHYT và hình thức tham gia. 



Bà Đinh Thị Lương - nhân viên đại lý thu, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương:Chúng tôi tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, các kỳ hội nghị thôn, tại xã, tôi trực tiếp xuống cơ sở tuyên truyền trực tiếp đến người dân.”




 

Ông Vũ Văn Đạt - Phó Giám đốc BHXH huyện Kiến Xương: Căn cứ vào chỉ tiêu BHXH tỉnh giao, chúng tôi kịp thời tham mưu cho UBND huyện ban hành công văn giao chỉ tiêu phát triển BHXH, BHYT cho các xã, thị trấn. Phối hợp tốt với các hội ban ngành đoàn thể tuyên truyền chính sách an sinh xã hội cho thành viên hội cũng như cán bộ thân nhân để tích cực tham gia.”


BHYT là một trong những chính sách quan trọng trong hệ thống chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, mang ý nghĩa nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc. Tỷ lệ bao phủ BHYT tăng đồng nghĩa với việc ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo chăm sóc sức khỏe, giảm bớt gánh nặng kinh tế mỗi khi ốm đau, bệnh tật.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...