BHXH tỉnh đẩy nhanh tiến độ cập nhật mã định danh cá nhân

Thứ 5, 02/03/2023 | 00:00:00
736 lượt xem

Phấn đấu 100% người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) được cập nhật số định danh cá nhân, căn cước công dân và xác thực trong cơ sở dữ liệu của ngành trước ngày 30/4/2023, BHXH tỉnh Thái Bình đang tăng cường tuyên truyền, phối hợp với các đơn vị liên quan đôn đốc, đảm bảo hoàn thành kịp tiến độ. Đến nay đã đạt tỷ lệ 91%, tạo nhiều thuận lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh và giải quyết thủ tục hành chính.

Cán bộ BHXH tỉnh tư vấn sử dụng căn cước công dân gắn chip thay thẻ BHYT

Gần đây, trong một lần khám sức khỏe, bà Thành được hướng dẫn sử dụng căn cước công dân gắn chip thay thẻ BHYT. Thông tin định danh cá nhân được cập nhật kịp thời, bà thấy mọi thủ tục thuận tiện, dễ dàng hơn hẳn. 


Bà Đỗ Thị Thành, phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình:Trước mình phải dùng 2 thẻ, thì bây giờ chỉ cần căn cước công dân vào trong máy đã có dữ liệu. Mình cảm thấy rất nhanh gọn.”



BHXH tỉnh khuyến khích các đơn vị, cá nhân trong ngành tích cực triển khai cập nhật số định danh cá nhân

Trong năm qua, BHXH tỉnh phát động phong trào thi đua khuyến khích các đơn vị, cá nhân trong ngành tích cực triển khai cập nhật số định danh cá nhân, căn cước công dân của người tham gia BHXH, BHYT. Phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động, các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT rà soát, cập nhật số định danh cá nhân, căn cước công dân kết hợp với hướng dẫn cài đặt ứng dụng BHXH số VssID bảo đảm nhanh chóng, chính xác. Hiện BHXH tỉnh đã xác thực đúng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cho hơn 1,4 triệu người. Cùng với đó, 100% cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn đều thực hiện được việc tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng căn cước công dân gắn chíp. Tính riêng năm 2022, có hơn 272 nghìn lượt sử dụng căn cước công dân tra cứu. 


Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin, BHXH tỉnh Thái Bình: “Ngay từ đầu năm, BHXH tỉnh tiếp tục giao chỉ tiêu cho các đơn vị để thực hiện, phối hợp đơn vị quản lý người tham gia BHXH, BHYT và UBND các huyện xã phường, thị, trấn để tuyên truyền vận động người tham gia cung cấp bổ sung số căn cước công dân, định danh cá nhân để cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về BHYT.” 




Ông Trần Thiên Thai, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thái Bình: “Mục tiêu trong thời gian tới là chúng tôi phấn đấu trước quý 2 sẽ cập nhật 100% những người còn lại. Chúng tôi chủ động rà soát, trích xuất danh sách chi tiết đến từng xã phường, từng nhóm đối tượng để chuyển cho ngành công an, phối hợp cung cấp dữ liệu đồng bộ cơ sở dữ liệu của ngành với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Phối hợp với các đơn vị tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ về kỹ thuật trong quá trình triển khai thực hiện.” 


Năm 2022, toàn tỉnh có hơn 272 nghìn lượt sử dụng căn cước công dân tra cứu

Việc cập nhật số định danh cá nhân, căn cước công dân góp phần giảm bớt các thủ tục hành chính, các loại giấy tờ không cần thiết, thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...