Bác sĩ trưởng khoa tận tụy với người bệnh

Thứ 5, 23/02/2023 | 00:00:00
985 lượt xem

Lấy lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu” làm kim chỉ nam cho sự nghiệp của mình, gần 40 năm công tác trong ngành y, bác sĩ Trần Anh Tuấn, trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, BVĐK tỉnh Thái Bình luôn sống với nghề bằng lòng nhiệt huyết, coi nỗi đau của bệnh nhân như nỗi đau của chính mình, nỗ lực rèn đức, luyện tài để người bệnh tin tưởng gửi gắm sức khỏe và thậm chí là sinh mạng.

Nếu không có bác sĩ Tuấn, bệnh nhân này có lẽ khó lòng thoát khỏi tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”. Tuổi cao, lại có tiền sử mắc bệnh tim, ông vào viện vì khó thở dữ dội. Nhờ được thực hiện kịp thời các biện pháp điều trị tích cực, đến nay sức khỏe bệnh nhân đang tiến triển khả quan. 


Anh Đặng Trùng Dương, người nhà bệnh nhân: 

"Bác sĩ Tuấn trưởng khoa rất chu đáo và nhiệt tình với bệnh nhân. Vào đây được tư vấn cách chăm sóc bệnh nhân, người nhà cũng rất yên tâm, không lên tuyến trên" 




Đặc thù của Khoa hồi sức tích cực – Chống độc là tiếp nhận bệnh nhân nặng, nhiều người phải trải qua những nỗi đau cả về thể chất lẫn tinh thần. Điều này đòi hỏi y bác sĩ không chỉ có chuyên môn tốt, tác phong nhanh nhẹn, mà còn cần kỹ năng giao tiếp khéo léo. Nỗ lực vì mục tiêu cao nhất là sức khỏe của bệnh nhân, trong suốt gần 40 năm qua, ngày nào bác sĩ Tuấn cũng đều đặn đến sớm hơn giờ làm việc 30 phút để đi từng buồng thăm khám, động viên người bệnh, gặp gỡ tư vấn cho người nhà. Thậm chí, việc giữa đêm bệnh nhân rơi vào nguy kịch, bác sĩ phải lập tức có mặt cũng không còn hiếm. 


Bác sĩ Trần Anh Tuấn, trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình: 

"Ngay từ khi bắt đầu vào làm, gần như suốt ngày tôi ở bệnh viện để theo dõi sát bệnh nhân, có như thế công việc mới có hiệu quả tốt, phát hiện được những diễn biến bất thường của BN để kịp thời xử lý. Cùng với đó là tích cực tham gia các khóa đào tạo, các buổi hội thảo để nâng cao trình độ chuyên môn."



Dưới sự dẫn dắt của bác sĩ Tuấn, từ ban đầu còn thiếu thốn về mọi mặt, đến nay khoa Hồi sức tích cực – Chống độc đã mở rộng lên 38 giường bệnh, hơn 40 máy thở, 2 máy lọc máu liên tục, mỗi năm điều trị cho trên 7.000 lượt bệnh nhân. Nhiều đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng cao của bác sĩ, như lọc máu liên tục trong điều trị viêm tụy cấp, sốc nhiễm khuẩn,... đang mang lại hiệu quả tích cực trong điều trị. 


Bác sĩ Nguyễn Văn Trọng, khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình: 

"Bác sĩ Tuấn là chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực hồi sức của tỉnh, đã hướng dẫn rất nhiều thế hệ học trò, luôn là tấm gương sáng cả trong công việc lẫn ngoài đời. Là một bác sĩ trẻ, chúng tôi luôn học tập bác sĩ Tuấn để hoàn thiện hơn, tiếp nối những truyền thống của ngành hồi sức Thái Bình." 


Cũng theo chia sẻ của bác sĩ Trần Anh Tuấn: "Chúng tôi quan niệm nhân viên y tế cũng như là người thợ, sản phẩm là sức khỏe của người bệnh. Niềm vui lớn nhất là khi cứu chữa được những trường hợp khó khăn". Với bác sĩ Trần Anh Tuấn, cái tâm và cái tầm của người thầy thuốc không chỉ thể hiện ở sự khiêm tốn, tận tình và trách nhiệm, mà còn là tình thương yêu, là sự nỗ lực không quản khó khăn. Phần thưởng đáng quý nhất, nguồn động viên lớn lao nhất mà bác sĩ luôn hướng tới, chính là sự yêu mến, tin cậy của người dân dành cho người chiến sĩ áo trắng luôn dốc lòng, dốc sức vì sức khỏe của bệnh nhân.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...