Đức đảm bảo đủ nguồn cung điện

Thứ 5, 02/02/2023 | 00:00:00
500 lượt xem

Hôm qua 1/2, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Đức Rô-bớt Ha-bếch cho biết Cơ quan mạng lưới liên bang khẳng định đảm bảo nguồn cung cấp điện trong nước ngay cả khi điện than sớm được loại bỏ.

Trong báo cáo đưa ra tại cuộc họp Nội các, Bộ trưởng Robert Habeck nhận định mặc dù mức tiêu thụ điện tại Đức sẽ ngày càng tăng trong giao đoạn từ năm 2025-2031, song nguồn cung năng lượng vẫn sẽ được đảm bảo ngay cả khi than đá bị loại bỏ hoàn toàn vào năm 2030. Theo ông, điều quan trọng nhất hiện nay là người dân được cung cấp điện đầy đủ và Chính phủ Đức sẽ đảm bảo an ninh nguồn cung khi chuyển đổi 100% hệ thống điện sang các nguồn điện năng tái tạo. 

Tuy nhiên, để tiếp tục đảm bảo an ninh nguồn cung cấp điện ở mức cao nhất, ông khuyến nghị cần thúc đẩy hơn nữa việc mở rộng năng lượng tái tạo. Các nhà máy điện chạy bằng hydro, năng lượng sinh học và khí đốt phải được xây dựng mới hoặc nâng cấp và phải có khả năng hoạt động với nhiên liệu hydro ngay từ khi xây dựng kế hoạch. Các thủ tục quy hoạch và phê duyệt mở rộng lưới điện cũng cần được đẩy nhanh hơn nữa. 

Bộ trưởng Habeck cho biết Bộ Kinh tế đang xây dựng "Chiến lược nhà máy điện 2026" để thiết lập khuôn khổ cho việc xây dựng các nhà máy điện mới cũng như hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang nhiên liệu hydro. Chiến lược này sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...