Tổng lượt khám bệnh năm 2022 tăng gần 17% so với năm 2021

Thứ 6, 30/12/2022 | 00:00:00
1,012 lượt xem

Năm 2022, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh tiếp đón hơn 2,5 triệu lượt bệnh nhân đến khám, tăng gần 17% so với năm ngoái. Chất lượng điều trị ngày càng nâng cao, tỷ lệ chữa khỏi và đỡ đạt trên 90%. Đó là những thông tin đáng chú ý tại hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 diễn ra vào sáng nay. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Công tác cấp cứu, khám chữa bệnh được duy trì nghiêm túc, hiệu quả ở tất cả các tuyến, cứu sống nhiều ca bệnh nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho người bệnh, không để xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng. Nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu tuyến trung ương đã được triển khai thường quy tại Thái Bình. Ngành Y tế cũng tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, công trình và khuyến khích xã hội hóa để thu hút các nhà đầu tư phát triển một số cơ sở khám chữa bệnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghịĐể nâng cao hiệu quả chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ sở y tế tiếp tục nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, đáp ứng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh. Không chủ quan với công tác phòng chống Covid-19 và các dịch bệnh mới nổi, dịch bệnh đang lưu hành, không để xảy ra dịch chồng dịch, nhất là trong bối cảnh cuối năm nhiều lễ hội tập trung đông người và hoạt động giao thương đi lại tăng. Đảm bảo an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm đông người. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành Y tế triển khai các biện pháp chủ động đảm bảo đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ người dân trong dịp nghỉ Tết nói riêng và trong công tác khám chữa bệnh hàng ngày nói chung.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...