Italy thắt chặt quy định giải cứu người di cư

Thứ 6, 30/12/2022 | 09:38:28
462 lượt xem

Chính phủ Italy đã thông qua các biện pháp nhằm phạt các tổ chức từ thiện giải cứu người di cư trên biển và tạm giữ tàu của họ nếu vi phạm các quy định mới nghiêm ngặt hơn liên quan đến hoạt động giải cứu người di cư.

Theo sắc lệnh được Nội các Italy thông qua ngày 28/12, các tàu sau khi thực hiện hoạt động giải cứu thì cần tìm kiếm một cảng để ngay lập tức đưa người di cư đến đó thay vì vẫn lênh đênh trên biển để tìm kiếm các tàu, thuyền di cư gặp nạn khác. 

Sắc lệnh trên cũng nêu rõ các tàu, thuyền này cần thông tin cho những người được giải cứu rằng họ có thể yêu cầu sự bảo vệ quốc tế ở bất kỳ đâu trong Liên minh châu Âu (EU). Các thuyền trưởng vi phạm những quy định này có thể bị phạt đến 50.000 euro và trong trường hợp vi phạm nhiều lần có thể bị tạm giữ tàu, thuyền.

Chính phủ Italy hiện đang theo dõi sát các hoạt động của các tổ chức từ thiện trên biển, cáo buộc họ đang tạo điều kiện cho những kẻ buôn người, mặc dù các tổ chức đều bác bỏ các cáo buộc này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...