Rộn ràng không khí giáng sinh tại các xứ họ Đạo

Thứ 4, 21/12/2022 | 00:00:00
949 lượt xem

Lễ giáng sinh năm 2022 đã đến gần, những ngày này không khí tại các nhà thờ Công giáo trên địa bàn huyện Vũ Thư rất nhộn nhịp,các giáo dân đang khẩn trương hoàn tất công việc trang trí, chuẩn bị đón một mùa Noel an lành.

Đã trở thành thông lệ cứ đến đầu tháng 12, anh Chuẩn cùng nhiều giáo dân trong giáo hội Song An,huyện Vũ Thư cùng nhau làm hang đá Belem tái hiện nơi Chúa hài đồng giáng thế. Mỗi người một việc song cùng chung với tâm trạng háo hức chào đón ngày lễ Noel.

Anh Nguyễn Văn Chuẩn - giáo xứ Hoàng Xá xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư cho biết:

"Chúng tôi chuẩn bị trước lễ giáng sinh khoảng tầm 1 tháng mặc dù rất vất vả nhưng mọi người đều chung tay vào làm nên rất vui"


 Cũng tại giáo xứ Hoàng Xá, xã Nguyên Xá huyện Vũ Thư , những giáo dân nơi đây đã chuẩn bị cho ngày lễ từ rất sớm. Với họ hang đá BeLem là điểm nhấn quan trọng trong dịp lễ này.  Xung quanh nhà thờ người dân cũng làm các hang đá nhỏ, họ mong muốn góp thêm cảnh sắc đặc biệt cho ngày lễ Giáng sinh.

Ông Nguyễn Văn Du - giáo xứ Hoàng Xá xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư:

"Đến bây giờ chúng tôi cũng hoàn thành được khoảng 50% công việc tất cả từ ngõ xóm rồi đến điện đường, khu giáo đường và xung quanh nhà thờ chúng tôi đều đã sửa sang, trang trí chuẩn bị đón giáng sinh"


 Ở giáo xứ Bồng Tiên xã Vũ Tiến, nơi có nhà thờ đẹp và lớn nhất huyện Vũ Thư không khí giáng sinh cũng đang tràn ngập nơi đây. Các giáo dân đang cũng tất bật trang trí, dọn dẹp trong và ngoài khu vực nhà thờ, bởi lễ giáng sinh không chỉ có ý nghĩa mừng chúa ra đời, mà còn là dịp để người dân tụ họp, thể hiện sự đoàn kết, cùng nhau cầu mong những điều tốt đẹp. 

Giáng sinh đã đến rất gần, các Nhà thờ ở huyện Vũ Thư đều được trang hoàng lộng lẫy, với cây thông Noel, hang đá, hoa, đèn nhiều màu sắc tạo nên khung cảnh sắc màu lung linh, ấm áp. Năm mới sắp đến gần mọi người đều cầu mong sẽ có một mùa giáng sinh thật an lành, hạnh phúc.

Huyền Chang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...