Y tá Anh lại đình công đòi tăng lương

Thứ 4, 21/12/2022 | 09:46:00
593 lượt xem

Các y tá Anh lại tiến hành đình công sau cuộc đình công đầu tiên hôm 15/12. Tổ chức công đoàn ngành y tá RCN cho biết có thể tiếp tục đình công thêm nhiều ngày nữa nếu chính phủ không đáp ứng những yêu sách tăng lương của họ trong 48 giờ.

Khoảng 100 nghìn y tá đã tham gia đình công lần này. RCN đã kêu gọi chính phủ cùng nghiệp đoàn y tá thỏa hiệp trước dịp Giáng sinh, cho biết sẵn sàng thương lượng "bất cứ lúc nào" để tránh tình trạng y tá đình công lần nữa, ảnh hưởng đến các bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu chính phủ không đưa ra giải pháp phù hợp trong 48 giờ, RCN sẽ tiếp tục đình công đến tháng 1 sang năm.

Bộ trưởng Y tế Anh Steve Barclay cùng ngày đã kêu gọi các tổ chức công đoàn "hành động có trách nhiệm".

Hiện Chính phủ Anh đề xuất mức tăng lương 4% và từ chối thương thảo thêm, trong khi Thủ tướng Rishi Sunak cho biết "không thể đáp ứng" yêu cầu tăng lương cao hơn lạm phát 5% mà RCN đưa ra. Theo số liệu do cơ quan y tế Anh công bố, cuộc đình công của y tá hôm 15/12 đã khiến ít nhất 19 nghìn bệnh nhân phải hoãn lịch phẫu thuật.

Nước Anh đang đối mặt với khủng hoảng đình công ngành y tế nghiêm trọng nhất trong 74 năm qua. Dự kiến các lái xe cứu thương cũng sẽ tiến hành đình công trong các ngày 21 và 28/12.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...