Twitter khóa tài khoản của một số nhà báo nổi tiếng

Thứ 7, 17/12/2022 | 14:48:46
528 lượt xem

Ngày 15/12, Twitter đã khóa tài khoản của một số nhà báo nổi tiếng của Mỹ, sau khi ông chủ mới của mạng xã hội này là tỷ phú Elon Musk tuyên bố quy định cấm cung cấp thông tin cá nhân áp dụng cho tất mọi người, kể cả các nhà báo.

Theo thông báo, Twitter đã đình chỉ tài khoản của một số nhà báo, trong đó có phóng viên báo The New York Times, Washington Post, hãng tin CNN và Mashable. Giải thích về việc khóa các tài khoản này, ông Musk nhấn mạnh quy định cấm chia sẻ thông tin cá nhân áp dụng với tất cả mọi người, kể cả nhà báo. 

Phản ứng trước quyết định trên, người phát ngôn của The New York Times cho biết chưa nhận được giải thích, đồng thời hy vọng tài khoản của tất cả những nhà báo này sẽ được khôi phục và Twitter sẽ trả lời thỏa đáng về hành động này. Trong khi đó, CNN cho rằng quyết định của Twitter là "vội vã và không công bằng" và sẽ đánh giá lại mối quan hệ với Twitter dựa trên phản hồi của nền tảng này.

Động thái mới nhất của Twitter diễn ra sau khi ông Musk nhiều lần cam kết duy trì quyền tự do bày tỏ ý kiến trên nền tảng này. Sau khi sa thải hàng nghìn nhân viên, Twitter đang chủ yếu dựa vào công nghệ tự động để kiểm duyệt nội dung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...