Vượt qua bóng tối

Thứ 4, 30/11/2022 | 00:00:00
334 lượt xem

Mang trong mình căn bệnh thế kỷ, nhiều người nhiễm HIV từng trải qua quãng thời gian đen tối khi cả sức khỏe và tinh thần đều suy kiệt. Thậm chí có người chọn cho mình lối thoát tiêu cực. Nhưng bằng nghị lực phi thường, bằng niềm hi vọng mãnh liệt dành cho cuộc sống, rất nhiều bệnh nhân HIV đã vượt qua bóng tối, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng.

Chị Vũ Thị Hằng, xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng – người phụ nữ giàu nghị lực đã đứng lên từ tận cùng nỗi đau để viết lại câu chuyện cuộc đời mình.

Năm 2015, cầm trên tay kết quả xét nghiệm dương tính với HIV, chị Hằng tưởng như nhận được giấy báo tử. Bởi từ đây, không chỉ từng ngày chị phải đấu tranh với bệnh tật, mà có thể còn phải đối diện với sự kỳ thị. Sau đó ít lâu, chồng chị qua đời. Nỗi đau và khó khăn ngày càng chồng chất.  


Chị Vũ Thị Hằng, xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng: 

"Như là trên trời rơi xuống địa ngục vậy, cảm thấy mình không còn lối thoát nữa. Đầu dúi vào không đi được, đi lấy thuốc phải có người dìu đi. Phải tầm 2 năm mình mới vực lại được tinh thần. Nhờ mọi người động viên, mình nghĩ rằng phải tự phấn đấu vươn lên vì xung quanh còn rất nhiều người đang cần đến mình."



Can đảm đối diện với sự thật, chị Hằng quyết tâm tìm kiếm những công việc mang lại thu nhập ổn định để có tiền nuôi con và phụng dưỡng bố mẹ già, chăm sóc sức khỏe của bản thân. Sau nhiều tháng đầu tắt mặt tối làm thuê đủ mọi việc, chị tìm được nguồn hàng và đầu mối thu mua để tự sản xuất giấy tiền tại nhà. Không chỉ vậy, một mình chị còn nuôi đàn gà hơn 100 con, chăm sóc mảnh vườn với đủ loại rau và nhiều cây trồng khác. 

Công việc ngày nào cũng tất bật từ 4h sáng đến tận chiều muộn, nhưng lúc nào ở người phụ nữ này cũng tràn đầy sức sống. 


Chị Vũ Thị Hằng, xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng: "Mình cũng sẽ mở xưởng tạo công ăn việc làm cho người già và người có hoàn cảnh khó khăn như mình.. Không phải vì kinh tế mà mình muốn truyền đạt tiếng nói rằng người bình thường làm được thì người bệnh cũng làm được như người bình thường. Quan trọng là mình có ý chí, nghị lực và niềm tin vào ngày mai."

Sự mặc cảm đã qua đi để nhường chỗ cho lòng quyết tâm, khát khao được cống hiến. Nhờ tấm lòng không ngừng lan tỏa, chia sẻ yêu thương, nhờ tư tưởng sống lạc quan, tích cực, chị đang viết lại những trang mới cho cuộc đời mình. 


Chị Vũ Thị Hằng, xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng: 

"Từ một người gầy lắm, chỉ muốn chết, giờ mình tăng 6 – 7kg. Bên cạnh chế độ chính sách, thuốc men đúng phác đồ, thì mình lao động, làm việc hợp lý, tư tưởng thoải mái.. Sức khỏe mình giờ gần như là người bình thường. Quan trọng là mình được gia đình, xã hội nhìn nhận bằng ánh mắt khác nên mình vui lắm. Mình cũng mong người dân và xã hội có cái nhìn khách quan hơn về người bệnh nhiễm HIV. Mình muốn gửi gắm đến những người nhiễm HIV là hãy sống tự tin, lạc quan. Bệnh HIV chưa phải chấm hết."

 Vượt qua bóng tối của cuộc đời, chị Hằng đã chứng minh được với cộng đồng rằng, người nhiễm HIV vẫn có thể hòa nhập, sống khỏe mạnh và lao động, làm việc như bao người bình thường khác. Bỏ lại phía sau sự tự ti, mặc cảm, chị đang góp sức làm tốt công tác phòng chống HIV/AIDS, nâng cao nhận thức và thay đổi cái nhìn của cộng đồng, bằng chính câu chuyện thật của cuộc đời mình. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...