Kỳ vọng của Indonesia trên cương vị chủ tịch ASEAN 2023

Thứ 3, 29/11/2022 | 09:40:31
381 lượt xem

Indonesia đã công bố chủ đề Năm Chủ tịch ASEAN 2023 là “Các vấn đề của ASEAN: Tâm điểm tăng trưởng”. Thông qua chủ đề này, ASEAN mong muốn trở thành một khu vực hòa bình, ổn định, là mỏ neo cho ổn định toàn cầu.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo bày tỏ hy vọng ASEAN sẽ trở thành một khu vực kinh tế phát triển nhanh, bao trùm và bền vững, phù hợp với tinh thần hợp tác chung và thực hiện Hiến chương ASEAN. Trong khi đó, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi lưu ý nhiệm kỳ chủ tịch ASEAN 2023 diễn ra vào thời điểm tình hình toàn cầu - từ địa chính trị đến kinh tế - không dễ dàng và thuận lợi, do đó, bà mong muốn ASEAN duy trì vai trò nổi bật và phù hợp trong việc giải quyết các vấn đề khác nhau mà người dân Indonesia, cũng như khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và thế giới phải đối mặt.

Với thiện chí và nỗ lực tích cực, Indonesia hy vọng vai trò chủ tịch ASEAN năm 2023 sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho người dân Indonesia mà còn cho người dân ASEAN và thế giới trong bối cảnh ASEAN đóng vai trò là trung tâm tăng trưởng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...