Nâng cao đạo đức y tế trong thời đại khoa học công nghệ 4.0

Thứ 5, 24/11/2022 | 00:00:00
1,628 lượt xem

Chiều 24/11, Sở Y tế Thái Bình tổ chức hội nghị chuyên đề đạo đức y tế trong thời đại khoa học công nghệ 4.0. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng -khkh Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Sở Y tế Thái Bình tổ chức hội nghị chuyên đề đạo đức y tế trong thời đại khoa học công nghệ 4.0

Tại hội nghị, hơn 500 đại biểu đến từ các đơn vị y tế trong tỉnh được nghe nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin về những tiến bộ khoa học công nghệ đang ứng dụng trong ngành y hiện nay, đồng thời nhấn mạnh, thời đại 4.0, người thầy thuốc phải hăng say học tập và học tập suốt đời để có kiến thức, tay nghề phù hợp với sự phát triển khoa học tiên tiến. 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự

Trong tương lai, nhiều khâu thực hành y học sẽ do máy móc nhân tạo và trí tuệ nhân tạo thực hiện, nhưng không vì thế mà các y bác sĩ ỷ lại vào công nghệ, lạm dụng kỹ thuật cao, không lấy người bệnh làm “thử nghiệm”.

 Qua hội nghị cũng tiếp tục bổ sung kiến thức, rèn kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong giai đoạn hiện nay.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...