Điều trị nhược thị ở trẻ em

Thứ 3, 18/10/2022 | 00:00:00
539 lượt xem

Nhược thị là sự suy giảm thị lực do võng mạc không được kích thích. Yếu tố then chốt trong việc điều trị nhược thị cho trẻ em là phát hiện chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh, độ tuổi của trẻ, sự kết hợp chăm sóc giữa bác sĩ và gia đình. Tại Bệnh viện Mắt Thái Bình, hàng năm có trên 300 lượt trẻ em được điều trị nhược thị mang lại hiệu quả phục hồi cao.

Biện pháp cơ bản nhất để điều trị nhược thị là tập luyện. Trẻ sẽ bịt một mắt lành và tập nhìn bằng mắt bệnh. Phương pháp tập thường là những hoạt động thị giác tích cực như xâu chuỗi hạt, sắp xếp đồ vật, hoặc sử dụng máy kích thích chức năng võng mạc, luyện tập thị giác 2 mắt. Trẻ được đi khám sớm, thời gian tập luyện thường chỉ mất vài tuần đến vài tháng. Tuy nhiên nếu trẻ phát hiện muộn ở lứa tuổi từ 10-20 thì thời gian điều trị có thể mất đến vài năm. 

Sau khi mắt đã ổn định, tùy từng trường hợp vẫn phải được điều trị duy trì hoặc theo dõi lâu dài để tránh nhược thị tái phát. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...