Hàn Quốc xem xét tiếp tục mở rộng các tuyến bay quốc tế

Thứ 5, 13/10/2022 | 14:56:49
457 lượt xem

Giới chức Hàn Quốc ngày 12/10 cho biết Bộ Địa chính và Giao thông nước này đang trong quá trình phê duyệt kế hoạch khai thác 8 đường bay quốc tế từ sân bay quốc tế Muan, thuộc tỉnh Jeolla tới ba quốc gia gồm Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan.

Nếu được phê duyệt, đường bay từ Muan tới Hà Nội sẽ được nối lại từ ngày 27/10, tới thành phố Nha Trang từ ngày 16/11, tới Đà Nẵng và Đà Lạt trong tháng 12. Đường bay tới Osaka và Fukuoka (Nhật Bản) và tới Bangkok (Thái Lan) được nối lại từ ngày 3/12.

Lịch trình các chuyến bay có thể thay đổi tùy theo tình hình hành khách và thời gian phê duyệt của Bộ Địa chính và Giao thông. Các hãng hàng không dự kiến sẽ duy trì tần suất khai thác cho tới tháng 3 năm sau.

Đường bay quốc tế từ sân bay Muan bắt đầu được nối lại vào ngày 14/7 năm nay. Tuy nhiên, sau khi nhu cầu hành khách nghỉ mát mùa Hè giảm dần, các đường bay quốc tế lại bị tạm dừng khai thác sau 42 ngày.

Sân bay quốc tế Muan là sân bay lớn thứ 5 ở Hàn Quốc, được thiết kế để thay thế các tuyến nội địa của sân bay Mokpo và các tuyến quốc tế của sân bay Gwangju. Đây là sân bay hoạt động 24 giờ cùng với sân bay quốc tế Incheon.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...