Thí điểm mô hình làm việc 4 ngày/tuần ở Anh

Thứ 4, 21/09/2022 | 20:26:56
497 lượt xem

Theo số liệu khảo sát được công bố ngày 20/9, việc thí điểm mô hình làm việc 4 ngày/tuần tại Anh được đánh giá là tương đối thành công, dù quá trình chuyển đổi đôi lúc còn chưa suôn sẻ.

Đã có hơn 70 tổ chức và doanh nghiệp tại Anh tham gia thí điểm trong thời gian 6 tháng, bắt đầu từ tháng 6, mô hình làm việc chỉ 4 ngày/tuần nhưng vẫn trả lương tương tự cho nhân viên làm việc 5 ngày/tuần.

Kết quả khảo sát do tổ chức 4 Day Week Global phối hợp với các nhóm nghiên cứu Đại học Cambridge và Oxford thực hiện, cho thấy 88% trong hơn 3.300 nhân viên tham gia thí điểm đều nhất trí rằng mô hình làm việc 4 ngày/tuần hoạt động tốt và năng suất kinh doanh đã được cải thiện đáng kể so với mô hình làm việc truyền thống. Bên cạnh đó, mô hình mới còn giúp người lao động cân bằng cuộc sống tốt hơn cả về thể chất và tinh thần. 

Dự kiến trong thời gian tới, nghiên cứu sẽ đánh giá tác động của mô hình làm việc mới lên năng suất lao động, bình đẳng giới, môi trường làm việc cũng như sức khỏe người lao động. Đến cuối tháng 11, các tổ chức và doanh nghiệp sẽ tự quyết định xem liệu có tiếp tục áp dụng mô hình mới hay không.

Hiện việc thí điểm mô hình làm việc 4 ngày trong tuần cũng đã và đang được triển khai tại nhiều nước như Australia, Canada, Tây Ban Nha hay Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...