Thu hút người dân tham gia Bảo hiểm y tế bằng chất lượng dịch vụ

Thứ 2, 12/09/2022 | 00:00:00
716 lượt xem

Bộ Y tế đã nhiều lần nhận định, nếu không nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như thái độ của nhân viên y tế đối với bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân Bảo hiểm y tế (BHYT), thì lộ trình BHYT toàn dân khó đạt được. Để thực hiện nhiệm vụ này, các cơ sở y tế tại Thái Bình đang triển khai nhiều biện pháp.

Hiện nay, BVĐK huyện Quỳnh Phụ đã làm chủ được toàn bộ các kỹ thuật liên quan đến thai phụ

Trước đây, để thực hiện những kỹ thuật liên quan đến thai phụ như sàng lọc trước sinh, sơ sinh, đẻ không đau, sử dụng tia plasma giúp vết mổ nhanh lành, nhiều gia đình tại Quỳnh Phụ đã quyết định lên bệnh viện tuyến trên dù tốn kém hơn về chi phí và vất vả hơn trong quá trình đi lại. Song đến nay, BVĐK Quỳnh Phụ đã làm chủ được toàn bộ các kỹ thuật này, khắc phục những bất tiện của người dân. 



Chị Đặng Thị Diên, bệnh nhân: “Chất lượng ở đây rất tốt, sạch sẽ, các bác sĩ đều ân cần, em cứ sinh ở đây thôi không cần lên tuyến trên nữa.”


BVĐK huyện Quỳnh Phụ đầu tư thiết bị, máy móc hiện đại để phục vụ khám chữa bệnh cho người dân

Từ năm 2017 đến nay, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ đầu tư hàng tỷ đồng mua sắm bổ sung trang thiết bị, triển khai nhiều kỹ thuật mới như chụp cắt lớp, chẩn đoán ung thư sớm, phát hiện bệnh về tuyến giáp, phẫu thuật nội soi... Song song với đó là tăng cường đào tạo nâng cao trình độ, năng lực của cán bộ, nhân viên y tế, đáp ứng kịp thời với máy móc hiện đại. Nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là nhân lực trẻ tại bệnh viện, đã mang đến nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, củng cố niềm tin với bệnh nhân.  

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, BVĐK Quỳnh Phụ: “Từ khi về bệnh viện, tôi đã được cử đi đào tạo các khóa chuyên môn về hồi sức, nội soi tiêu hóa. Ngày trước, bệnh nhân cần nội soi đều phải lên tuyến trên, từ khi chúng tôi được đi đào tạo, bệnh nhân đã nội soi được tại đây. Các bác sĩ cũng chẩn đoán tốt hơn trong quá trình điều trị. Ngoài những đợt được cử đi tập huấn, chúng tôi cũng tập trung tự học tập nâng cao chuyên môn, đưa ra hướng điều trị cho bệnh nhân tốt nhất.”

BVĐK Quỳnh Phụ thu hút ngày càng đông người dân đến khám và điều trị

Hoạt động tự kiểm tra, đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh cũng được các khoa phòng tại BVĐK Quỳnh Phụ thực hiện thường xuyên. Từ đó, hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện điều chỉnh kịp thời theo góp ý của bệnh nhân. Những biện pháp thiết thực được triển khai đồng bộ giúp BVĐK Quỳnh Phụ thu hút ngày càng đông người đến khám. Mỗi ngày bệnh viện có khoảng 700 – 900 lượt bệnh nhân BHYT từ cả trong và ngoài huyện. 

Bác sĩ Nguyễn Đức Kình, Phó Giám đốc BVĐK Quỳnh Phụ: “Bệnh viện cũng triển khai rất tốt việc đăng ký khám chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân và phần mềm VssID, từ đó rút ngắn thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh. Về cơ sở vật chất, bệnh viện cũng không ngừng sửa chữa nâng cấp buồng bệnh để người bệnh yên tâm điều trị. Tiến tới trong quý 4 tiếp tục xây dựng khu nhà 5 tầng điều trị nội trú để sắp xếp số giường bệnh tốt hơn, không để người bệnh phải nằm ghép. “

Các bệnh viện đang tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân

Thái Bình hiện có gần 90% người dân tham gia BHYT. Nhiệm vụ mở rộng đối tượng tham gia đối với trên 10% còn lại cũng như đảm bảo tính bền vững của tỷ lệ bao phủ vẫn cần những giải pháp tích cực, đột phá. Trong đó, các bệnh viện đang tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, không những góp phần tiến tới bao phủ BHYT toàn dân, mà cũng là khẳng định uy tín và thương hiệu của từng đơn vị. 

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...