Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Nguyễn Như Quỳnh

Thứ 2, 12/09/2022 | 00:00:00
690 lượt xem

Bên cạnh những niềm vui đã tìm đến với biết bao em nhỏ từng có mặt trong chương trình Tiếp sức đến trường, thì vẫn còn đó rất nhiều học sinh nghèo luôn khao khát thay đổi cuộc đời bằng con đường mang tên tri thức. Cô bé Nguyễn Như Quỳnh, xã An Châu, huyện Đông Hưng là một trong số đó. Dù cái nghèo chưa một ngày ngừng làm khổ cuộc sống của mẹ con em, nhưng Quỳnh vẫn luôn cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Sau mỗi giờ lên lớp, Quỳnh lại tất bật đủ mọi việc, từ trông em, đến giặt giũ, cơm nước giúp mẹ. Những công việc này, cô bé 12 tuổi đã sớm làm quen, nhưng từ khi cha qua đời cách đây 3 năm, em càng phải cố gắng nhiều hơn. 

Em Nguyễn Như Quỳnh, thôn Kim Châu 1, xã An Châu, huyện Đông Hưng: 

"Từ lúc bố con mất, mẹ con một mình nuôi cả gia đình. Có đôi lúc mẹ ốm nhưng mẹ không đi khám để tiền nuôi con. Có những lúc con thấy tủi thân. Dù nhiều lúc con buồn nhưng phải cố tỏ ra mạnh mẽ để trở thành chỗ dựa cho mẹ.

Mẹ Quỳnh vì chăm con nhỏ, sức khỏe lại yếu nên không tìm được công việc ổn định. Mất đi trụ cột, cũng như căn nhà nhỏ bé, xiêu vẹo này, gia đình Quỳnh tưởng như chẳng thể trụ vững trước bão tố liên tiếp ập vào.


Chị Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Nguyễn Như Quỳnh:

"Nhiều lúc chán muốn buông xuôi hết nhưng nghĩ đến con phải cố gắng. Bằng mọi giá tôi sẽ lo cho các cháu được đến trường như các bạn."


Giữa khó khăn, tri thức mang đến cho Quỳnh niềm tin có thể thay đổi cuộc sống cả gia đình. Em thích học, và học rất giỏi. Những trận ốm kéo dài của mẹ, những ngày đứa em nhỏ 3 tuổi chẳng có gì ăn, tất cả trở thành động lực để em cố gắng. 


Em Nguyễn Như Quỳnh:

"Trong tương lai con mơ ước làm luật sư vì có thể giúp được nhiều người lấy lại công bằng cho chính mình. Con tin rằng con sẽ trở thành luật sư giỏi và kiếm nhiều tiền chăm sóc m."


Từ sự giúp đỡ đầu tiên của chương trình Tiếp sức đến trường, mong rằng sẽ có thêm nhiều điều tốt đẹp được trao đến cho Quỳnh, để những đứa trẻ này được đi cao hơn, xa hơn trên con đường học tập của mình. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Nguyễn Như Quỳnh, thôn Kim Châu 1, xã An Châu, huyện Đông Hưng. Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình

Hà My

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...