Người di cư Mexico đổ về biên giới với Mỹ tăng mạnh

Thứ 7, 03/09/2022 | 15:12:21
409 lượt xem

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thiếu thốn về trang bị thiết yếu, nhiều đoàn người di cư, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, vẫn sẵn sàng đi bộ hàng trăm km từ miền Nam Mexico để tìm đường đến Mỹ.

Hiện khu vực này đang chứng kiến dòng người di cư ồ ạt từ các nước Trung và Nam Mỹ đổ về phía nước Mỹ thể hiện qua hình ảnh các đoàn lữ hành hàng nghìn người sẵn sàng đi bộ hàng trăm cây số từ miền Nam Mexico để đến được biên giới phía Bắc, bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thiếu thốn đồ ăn thức uống và vật dụng thiết yếu. 

Gần đây nhất, ngày 31/8, nhóm khoảng 600 người di cư đã rời khỏi thành phố Tapachula hướng tới bang Oaxaca lân cận - điểm đến của phần lớn người di cư muốn xin giấy phép trung chuyển tạm thời qua Mexico. Trước đó, ngày 28/8, 1 nhóm gần 1.000 người cũng đã bắt đầu cuộc hành trình từ Tapachula.

 Kể từ đầu năm tài chính 2022 (bắt đầu vào tháng 10/2021), Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) đã ngăn chặn hơn 1,7 triệu lượt người di cư. Còn ở phía bên kia biên giới, trong năm 2021, Mexico đã trục xuất hơn 114.000 người di cư, trong khi Ủy ban Hỗ trợ người tị nạn nước này đã nhận được hơn 131.000 đơn xin tị nạn, cao nhất từ trước đến nay. 

Chính phủ Mexico đã triển khai gần 30.000 binh sĩ thuộc các lực lượng vũ trang đến biên giới phía Bắc và phía Nam để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến vấn đề người di cư.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...