Hành trình 5 năm Tiếp sức đến trường

Thứ 2, 22/08/2022 | 00:00:00
738 lượt xem

Chương trình Tiếp sức đến trường phát sóng những số đầu tiên từ tháng 9/2017, được thực hiện bởi Đài PT-TH Thái Bình, Sở LĐTB&XH, Sở GD&ĐT, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình.

Ê kip thực hiện chương trình Tiếp sức đến trường luôn nỗ lực kết nối những tấm lòng hảo tâm giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được bước tiếp trên con đường tới trường

Đến nay, sau 5 năm phát sóng, hàng trăm em nhỏ từ sự hỗ trợ của chương trình đã có thêm động lực tiếp tục học hành, viết tiếp những ước mơ còn dang dở. Và dù ở chặng đường 5 năm đã qua, hay trong rất nhiều năm tới, những người thực hiện chương trình vẫn luôn nỗ lực để góp thêm hi vọng về một cuộc sống đủ đầy hơn cho học sinh nghèo.

Các em học sinh trong mỗi chương trình Tiếp sức đến trường đều là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ

Con đường đến trường của học sinh nghèo không được trải đầy hoa như trong thơ văn vẫn kể, mà đó là những con đường với quá nhiều trắc trở, gập ghềnh. Trên hành trình 5 năm của Tiếp sức đến trường, chúng tôi luôn cố gắng để con đường ấy được kéo lại gần hơn, để học sinh nghèo tới lớp với tương lai rộng mở. 

5 năm qua, Quỹ Tiếp sức đến trường đã xây dựng nhiều ngôi nhà tình thương để trao tặng cho các em nhỏ 

Trong 5 năm hành trình của Tiếp sức đến trường đã có gần 250 em nhỏ được lên sóng, tất cả đều là những câu chuyện nhiều nước mắt. Những người thực hiện chương trình luôn mong muốn biến nước mắt của học sinh nghèo thành những nụ cười. Chính vì thế, Đài PT-TH Thái Bình, Hội Chữ Thập đỏ, Sở LĐTB&XH, Sở GD&ĐT luôn cố gắng làm tốt vai trò cầu nối yêu thương của mình để mang đến thay đổi trong cuộc sống của các em.

Sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng đã góp phần giúp các em nhỏ tự tin vươn lên trong cuộc sống

Sau 5 năm, từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, quỹ Tiếp sức đến trường đã trích hơn 1,4 tỷ đồng trao quà cho học sinh nghèo. Xây mới 17 ngôi nhà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn với tổng mức hỗ trợ gần 1,7 tỷ đồng. Trao 4 công trình vệ sinh tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng cho các trường học. Không còn là câu chuyện kể trên truyền hình một cách đơn thuần, mà vượt qua những khung hình của Tiếp sức đến trường, là sự kết nối và lan tỏa yêu thương.



Bà Trần Thị Mỹ, xã An Châu, huyện Đông Hưng: “Tôi cảm thấy chương trình này rất thiết thực, tiếp sức cho các cháu khó khăn vươn lên học tập và tôi thấy chương trình có sức lan tỏa. Mong là có thêm nhiều mạnh thường quân giúp các cháu có điều kiện tốt hơn, được học tập.”





Em Dương Hải Yến, xã An Châu, huyện Đông Hưng: “Con cảm thấy chương trình Tiếp sức đến trường là chương trình nhân văn. Con thấy trong chương trình có những bạn có hoàn cảnh khó khăn mà vẫn học tập tốt. Và sau này con sẽ cố gắng học tập để đi làm kiếm tiền giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn như trong chương trình.”




Chị Đỗ Thị Hằng, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ: “Tôi vẫn thường theo dõi chương trình Tiếp sức đến trường, đây là chương trình rất ý nghĩa. Tôi cũng thường vận động bạn bè, người thân ủng hộ và chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong chương trình.”


Đài PT-TH Thái Bình, Hội Chữ Thập đỏ, Sở LĐTB&XH, Sở GD&ĐT luôn cố gắng làm tốt vai trò cầu nối yêu thương để mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho các em nhỏ

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Phải luôn luôn làm cho phần tốt trong mỗi con người nảy nở như hoa mùa xuân, từ đó nhân rộng việc tốt ra thành nhiều vườn hoa khác đẹp hơn, tốt hơn, toàn diện hơn”. Và khi chúng ta dang tay giúp những em nhỏ khó khăn có thêm một bữa ăn no, thêm một cuốn vở mới, hay là một mái nhà đủ che nắng, che mưa, thì lòng tốt ấy không chỉ gieo mầm nhân ái mà đang gieo những hi vọng, nụ cười cho cuộc đời này. Mong rằng chương trình Tiếp sức đến trường sẽ tiếp tục nhận được nhiều thêm sự quan tâm, ủng hộ, để ngày càng nhiều em nhỏ khó khăn được nâng bước tới trường.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...