Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Nguyễn Thị Thanh và Nguyễn Thị Hoài An

Thứ 6, 19/08/2022 | 00:00:00
2,152 lượt xem

Mỗi em nhỏ mà chương trình Tiếp sức đến trường kêu gọi giúp đỡ đều có những nỗi buồn riêng. Câu chuyện của hai chị em em Nguyễn Thị Thanh và Nguyễn Thị Hoài An, ở xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải cũng không phải ngoại lệ và rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm và toàn xã hội.

Thanh là chị cả, năm nay học lớp 10, còn An học lớp 6….

Mỗi khi trời mưa, con đường dẫn vào ngôi nhà nhỏ của 2 chị em Thanh và An  ngập nước,  gọi là nhà nhưng không che được nắng được mưa...


Em Nguyễn Thị Thanh, Xóm 7, thôn Tân Trào, xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải.

Nhà con ở xuống cấp, mưa thì dột, không có chỗ học. Lúc nhà mưa dột thì phải mang chậu với mang xô vào hứng cho nước khỏi ra nhà.



Mẹ của hai em sức khỏe yếu nên không làm được công việc gì. Vậy là cả gia đình đều trông cả vào nguồn thu nhập chính từ người bố đã bị hỏng một bên phổi do căn bệnh hiểm nghèo. 

Tranh thủ những lúc sức khỏe ổn định, bố của Thanh và An lại phải lặn lội nay đây mai đó, ai thuê gì làm đấy, để kiếm tiền trang trải và nuôi các con ăn học.



Em Nguyễn Thị Hoài An, Xóm 7, thôn Tân Trào, xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải.

Bố cháu yếu không làm được việc nặng. Mặc dù bố không chia sẻ với chúng cháu nhưng cháu cảm nhận được bố ốm đau lắm. Một năm đi viện 1 lần, mỗi lần đi thì mất khoản tiền lớn trong khi gia đình cháu lại khó khăn quá.”

Trong căn nhà còn nhiều thiếu thốn, góc học tập của 2 chị em cũng là chỉ là một chiếc bàn nhỏ dùng chung, nhưng những tấm bằng khen của Thanh và An có lẽ là tài sản vô giá nhất và cũng là minh chứng cho những nỗ lực vượt lên hoàn cảnh để thực hiện khao khát được đến trường.


Anh Nguyễn Văn Dương - Bố của Thanh và An:

Các cháu cũng ngoan, chịu khó học. Cũng động viên nó, nó thấy bố mẹ yếu là nó cũng chịu khó học lắm.”






Hai đứa trẻ ấy, dù có khốn khó, thiệt thòi nhưng ở các em vẫn luôn có một nghị lực mạnh mẽ để cùng nhau vượt qua số phận và viết tiếp ước mơ được đến trường

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...