Hàn Quốc đình chỉ cấp phép xây dựng loại nhà ở ngầm và bán ngầm

Thứ 7, 13/08/2022 | 09:54:30
505 lượt xem

Chính quyền thủ đô Seoul, Hàn Quốc vừa quyết định đình chỉ hoàn toàn việc cấp giấy phép xây dựng đối với các căn hộ ở tầng hầm hoặc bán hầm sử dụng cho mục đích làm nhà ở trong tương lai. Quyết định được đưa ra sau khi trận mưa lớn lịch sử cách đây 2 ngày tại nước này đã khiến một gia đình thiệt mạng vì bị ngập nước.

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon cho biết nhà ở ngầm dưới lòng đất và bán ngầm là loại hình nhà ở lạc hậu, thiếu an toàn và khiến cư dân bị đe dọa nhiều mặt. Do các căn hộ nằm ngầm dưới lòng đất hoặc bán ngầm nên nước có thể tràn vào rất nhanh và bít các lối ra.

Chính quyền thành phố cho biết sẽ thảo luận với chính phủ về việc sửa đổi Luật Xây dựng để đình chỉ cấp phép xây dựng cho các căn hộ loại này trong tương lai. Còn ngay trong tuần này, nhà chức trách Seoul có kế hoạch chỉ thị 25 văn phòng quận không cấp phép xây dựng mới cho những ngôi nhà có tầng bán hầm làm nhà ở.

Ngoài ra, Seoul cũng đặt thời hạn từ 10 - 20 năm cho chủ sở hữu của những ngôi nhà có thiết kế như trên chuyển đổi mục đích sử dụng sang ngoài dân dụng.

Riêng tại Seoul, có tổng số 200.000 hộ gia đình sống trong những ngôi nhà có tầng hầm hoặc bán hầm, chiếm 5% tổng số căn hộ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...