Kiểm sát nhân dân tỉnh phát huy truyền thống của ngành

Thứ 3, 26/07/2022 | 00:00:00
552 lượt xem

Đúng ngày này cách đây tròn 62 năm về trước, ngày 26/7/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh công bố Luật Tổ chức Viện kiểm sát Nhân dân, đánh dấu sự ra đời của một hệ thống cơ quan quan trọng trong bộ máy Nhà nước Việt Nam. Từ đó, ngày này đã trở thành Ngày truyền thống của ngành Kiểm sát Nhân dân Việt Nam.

Kiểm sát nhân dân tỉnh phát huy truyền thống của ngành

Sự ra đời của cơ quan Viện kiểm sát là một bước tiến mới bảo đảm cho việc thực hiện pháp chế thống nhất trên phạm vi cả nước và từng địa phương. Trải qua hơn 6 thập kỷ, sự ra đời và phát triển của Viện kiểm sát nhân dân 2 cấp của tỉnh Thái Bình luôn gắn liền với quá trình xây dựng và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân Việt Nam. Kế thừa và phát huy bề dày truyền thống của ngành với sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ Viện kiểm sát nhân dân trong hơn 60 năm qua, chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát ngày càng được nâng lên, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ qua mỗi thời kỳ, bảo đảm cho pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất. 

Đặc biệt trong năm 2022 quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ công tác năm, Viện kiểm sát nhân dân 2 cấp đã thụ lý kiểm sát điều tra 766 vụ với trên 1.400 bị can, chủ trì phối hợp xác định 73 vụ án trọng điểm. Viện kiểm sát 2 cấp đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để kiểm sát chặt chẽ bản án, quyết định của Tòa án 2 cấp. Đề cao trách nhiệm, tính chủ động trong việc nghiên cứu, kiểm sát bản án. Góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công cuộc cải cách tư pháp./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...