Phụ nữ đảm đang, xóm làng sạch đẹp

Thứ 3, 12/07/2022 | 00:00:00
1,242 lượt xem

Công cuộc xây dựng NTM nâng cao đang diễn ra sôi nổi ở khắp các địa phương trong tỉnh. Và với những người phụ nữ, họ có những cách riêng góp sức dựng xây, kiến thiết quê hương. Bắt đầu từ những việc làm giản đơn, họ đã mang đến cho những miền quê NTM không gian sống xanh, sạch, đẹp.

Hội viên Hội phụ nữ xã Quỳnh Ngọc chăm sóc bồn hoa, cây xanh 

Từ khi trụ sở UBND xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ khánh thành và đưa vào sử dụng, chị em trong BCH Hội phụ nữ xã đảm nhận công việc mới. Đó là trồng và chăm sóc bồn hoa trong khuôn viên này. Chẳng ngại nắng, mưa, chẳng cần phải thông báo, như thường lệ, sáng thứ 6 hàng tuần, họ lại có mặt tại đây làm những công việc quen thuộc. 


Bà Vũ Thị Sửu, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ: “Trong thời gian nắng nôi, thời tiết khắc nghiệt như thế này cũng rất vất vả với công việc dọn cỏ này nhưng mà chị em vẫn rất nhiệt tình, hăng hái trong công việc, làm với tinh thần hăng say, nhiệt tình để tạo nên môi trường xanh, sạch đẹp góp phần xây dựng NTM”


Không chỉ trồng và chăm sóc cây xanh chị em phụ nữ còn quét dọn vệ sinh đường nông thôn mang lại môi trường sống xanh, sạch, đẹp 

Phong trào bảo vệ môi trường, làm đẹp không gian sống đã lan tỏa khắp các chi hội phụ nữ trong toàn huyện Quỳnh Phụ. Dưới bàn tay siêng năng, cần cù của các chị em, những tuyến đường hoa mỗi ngày một nối dài. 45km đường hoa trải dài khắp các thôn xóm, tạo điểm nhấn cho bức tranh nông thôn mới ở các địa phương.


Bà Vũ Thị Ngân, Chủ tịch Hội LHPN xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ: “Bắt đầu từ năm 2016 chúng tôi đã trồng các mô hình đường hoa của phụ nữ thì hiện tại tuyến đường hoa của phụ nữ tự quản đã phát triển khá tốt và đem lại cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.”


Mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn” được hội phụ nữ xã Quỳnh Ngọc phát huy hiệu quả

Chiếm trên 50% dân số, phụ nữ vừa là đối tượng, vừa là chủ thể quan trọng của công tác bảo vệ môi trường. Nhiều mô hình hay, sáng tạo được các chi hội phụ nữ triển khai, nhân rộng như “ Tuyến đường tự quản”, “ Nói không rác thải nhựa”, “Phân loại rác thải tại nguồn”. Hiệu quả từ các mô hình không chỉ góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp mà còn nâng cao nhận thức cho người dân, từng bước đưa việc bảo vệ môi trường trở thành trách nhiệm của cả cộng đồng. 


Bà Phạm Thị Hồng Thái - Chủ tịch Hội LHPN huyện Quỳnh Phụ: “Thực hiện tiêu chí 3 sạch: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ, góp phần đảm bảo môi trường sống cho nhân dân, các cấp Hội phụ nữ đã xây dựng các tổ vệ sinh môi trường, để tuyên truyền vận động người dân và hội viên phụ nữ thực hiện mô hình phân loại rác thải tại các hộ gia đình, để mang lại môi trường sống sạch đẹp”


Tạo dựng một không gian sống xanh, sạch, đẹp bắt đầu từ những hành động, việc làm thường ngày, phụ nữ Quỳnh Phụ góp sức xây dựng những vùng quê nông thôn mới đẹp, trù phú.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...